Logo là hình ảnh đầu tiên khi người ta nghĩ đến một thương hiệu nào đó. Có một logo ấn tượng, dễ nhớ thì nó còn đóng vai trò chính là đòn bẩy hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các phương tiên thông tin đại chúng. Bạn là chủ doanh nghiệp vậy có chắc rằng mình đã thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của logo ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động kinh doanh của công ty hay chưa? Logo thương hiệu bạn sẽ xuất hiện ở khắp nơi, từ letterhead cho tới website, rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí mỗi khi thương hiệu của bạn xuất hiện. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty. Chính vì sự ảnh hưởng ngầm không phải ai cũng nhìn ra được này mà logo củ mỗi doanh nghiệp phải được thiết kế sao cho ngay khi nhìn vào tạo được ấn tượng tốt về công ty. Giới thiệu công ty một cách rõ ràng và năng động, khi đấy thương hiệu của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây của công ty thiết kế logo về các bước để có một logo hoàn chỉnh  sẽ chỉ ra những lưu ý cho các bạn.

Các bước để có một logo đẹp

Các bước để có một logo đẹp

>>>Xem thêm: Phải làm gì để có thiết kế logo ấn tượng chuyên nghiệp ?

Bạn thuê một công ty hay tự doanh nghiệp mình thiết kế để tạo ra cho mình một logo ấn tượng nên vận dụng những nguyên tắc dưới đây. 

1. Đam mê và tâm đắc.

Vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu, nên bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc mãnh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.

2. Logo nên phản ánh công ty theo cách trung thực nhất.

Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh. Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của công ty bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có.

Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến-sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

3. Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch.

Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm. Ví dụ: Bạn kinh doanh seafood (thức ăn biển), không thể lấy logo là chiếc váy.

4. Tránh quá chi tiết.

Những logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn. Một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì.Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ. Ví dụ, nhãn hiệu Samsung có biểu tượng là hình elip xanh.

Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.

5. Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng.

Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo.

6. Màu sắc phải gây ấn tượng mạnh.

Tùy từng loại hình dịch vụ và sản phẩm mà xây dựng màu sắc cho phù hợp. Bên cạnh đó với các công ty của châu á thì kích thước, màu sắc của logo còn phải làm sao cho hợp với phong thủy ngũ hành, hợp với ban lãnh đạo và hợp với tính chất của loại hình sản phẩm kinh doanh.

7. Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng.

Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.

8. Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích.

Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình.

9. Thu thập ý kiến.

Đừng ngại đưa logo cho bạn bè, người thân xem để họ cho bạn ý kiến. Những phản hồi sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm “cưng” của thương hiệu.

10. Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi dựa vào kinh nghiệm thiết kế nhiều năm. Hy vọng được đồng hành cùng các bạn trong các chuyên mục tiếp theo.

Chúc bạn thành công!

>>>Chúng tôi cung cấp:

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo công ty