Mong muốn chia sẻ với bạn đọc những kinh nghiệm bổ ích nhất, cần thiết nhất, ngày hôm nay, thiết kế thương hiệu xin gửi tới bạn đọc bài chia sẻ về những điều cần  biết khi kinh doanh online của một Agency. Đây là một bài viết khá hay và hữu ích, mời bạn đọc theo dõi.

Chia sẻ những điều cần biết khi kinh doanh online

Chia sẻ những điều cần biết khi kinh doanh online

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tính quy mô thị trường và thị phần

“Lâu nay mang nợ Online vì đã học được rất nhiều điều ở đây . Đi làm nghề cung cấp dịch vụ Online cho khách hàng theo kiểu mình làm trước “ thành công “ rồi chia sẻ cho khách hàng của mình cũng được nhiều khách hàng yêu mến . Nhân tiện mình viết bài chia sẻ này trên group PTDN xin up cho cả nhà tham khảo
Đây tất cả là những chia sẻ thực tiển trong quá trình mình vận hành doanh nghiệp kinh doanh online (là chủ yếu ) và từ những dự án đã thực hiện cho khách hàng với tư cách là một Agency .Những kinh nghiệm này mình nghĩ sẽ rất tốt cho các bạn khởi nghiệp theo mô hình xây dựng doanh nghiệp online với nguồn lực của những “ kẻ tí hon “.

1.XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ONLINE :

Sở hữu một tên miền đẹp, ngắn gọn, dễ nhớ (.com, .vn) có thể có tên miền có nghĩa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình (thietkelogo.vn, congtythietkelogo.vn, logochuyennghiep.com..) hoặc không có nghĩa nhưng ngắn gọn dễ nhớ,dễ liên tưởng và international càng tốt ( sendo.vn, zalora.vn, pasoto.com…) là điều đầu tiên cần thiết bạn nên làm NÊN CÓ TẦM NHÌN, HOÀI BẢO SẼ TRỞ THÀNH SỐ 1 VIỆT NAM .
Nghe thì các bạn hoặc các chuyên gia sẽ cho là “ ảo tưởng “ .. Nhưng chuyện muốn trở thành số 1 Việt Nam trên online trong một mãng của một ngành nghề nào đó không phải là chuyện “ lên trời “.
Với một thị trường hơn 90 triệu dân, rất nhiều doanh nghiệp còn hoạt động còn “ thô sơ” thì là một cơ hội rất lớn chon những bạn trẻ giàu khát vọng và ý tưởng. Các bạn nên chọn “ cái ngách “ để khởi nghiệp là phù hợp với nguồn lực “ tí hon “ ban đầu của mình .

Sau khi “ đặt tên được cho thương hiệu “ , xác định được tư tưởng, nguồn lực bạn hãy lập ngay cho mình kênh truyền thông online ( website , fanpage, kênh youtube ..) và kế hoạch phát triển “ content marketing “ cho nó .. phải có kế hoạch trong vòng 1 năm mình là người “ thông thái “ trong “ ngách kinh doanh “ đã chọn . Nói cho dễ hiểu .. khi người tiêu dùng “ trăn trở gì, cần gì về sản phẩm dịch vụ này “ hỏi bác google là sẽ tìm được câu trả lời hay nhất từ “ thương hiệu online “ của mình .
Khi kênh truyền thông online của bạn đã là một nhà “ thông thái “ thì bạn hãy nghĩ đến việc đầu tư quảng bá các công cụ marketing online ( google adwords, FB, Google Adsenses ,Pr Online…).. và đặc biệt tận dụng sự “ tuyệt vời “ của truyền thông mạng xã hội để mang doanh nghiệp của mình đến gần khách hàng mục tiêu hơn .
Chắc chắn điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều kết quả bất ngờ .

2. KỸ NĂNG SALES ONLINE :

Thế giới online là thế giáo ảo .. Nếu bạn không trang bị cho mình kỹ năng, bạn rất dễ lạc lối, tốn công sức mà chẳng mang lại hiệu quả nhiều so với chi phí mình đầu tư
Thật vậy khi cách kênh truyền thông online của bạn đã trở thành một nhà “thông thái “ hay bạn chạy “ quảng cáo “ với các công cụ online như Google, FB .. thì sẽ có rất nhiều người “ tìm đến bạn “.

Có thể bạn sẽ xử lý hàng trăm cuộc gọi đến hàng ngày, hàng trăm email, chat trực tuyến ..trong đó có rất nhiều đối tượng “ ảo “ như : đối thủ, báo chí, khách hàng thăm dò …bạn cần có một đội ngũ sales online có kỹ năng để xử lý và biến các cuộc gọi thành hợp đồng với tỷ lệ cao nhất.
Hãy rất xem trọng việc này .

>>> Tin liên quan: Các bước xác định thị trường mục tiêu

3. PHỐI HỢP GIỮA ONLINE VÀ OFFLINE .

Online thật kì diệu nhưng offline tuyệt vời . Nhìn vào phát triển của Group PTDNV nếu như không có offline làm “ nguyên liệu “ thì chẳng có “ pháo nổ “ nào trên online và cũng chẳng có những ngọn lữa “ bùng lên “ chờ offline . Nói như thế thì bạn cũng tưởng tượng được sự hiệu quả của sự kết hợp giữa off và on..Hãy nên biết làm “ nguyên liệu “ trong hoạt động kinh doanh cho sứ mệnh “ truyền thông trực tuyến của mình “ tạo nên những cái bánh “ content” mà khách hàng thích thú .
Với sự phát triển của các thiết bị kts, bạn có thể dễ dàng sở hữu những thiết bị tạo media . Hãy tập cho mình các thói quen ” chụp” “ quay “ và viết chia sẻ ..để thực hiện hoàn hảo kế hoạch phát triển content theo nguồn lực mình có

4. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN .

Doanh nghiệp càng nhỏ thì hình ảnh chủ doanh nghiệp càng rất quan trọng – nếu bạn xem “ sứ mệnh “ của doanh nghiệp mình là sứ mệnh của mình thì nên tạo brandname gắn liền với nó ( ví dụ như là Văn Cua, Quân Nhiếp, Thuy Nga Yoga..)và cố gắng học hỏi, chia sẻ, nổ lực trở thành một chuyên gia trong sứ mệnh mình chọn (cả nội dung, lẫn hình thức) tạo nên những tuyên ngôn dù bất kì nơi nào cũng có thể tự hào nói về “ nghề của mình “
Bên cạnh đó phải hiểu được hệ giá trị cốt lõi của một doanh nhân hiện đại được mọi người yêu mến, để có kiến thức, thái độ và hành động sống đẹp tạo niềm tin và sự yêu mến của khách hàng .
Dựa vào cách kênh online bạn có thể truyền thông thương hiệu của mình một cách nhanh chóng . Blog, mạng xã hội ..là những kênh phổ biến mà rất nhiều người thực hiện … Nếu biết cách làm bạn sẽ có vô số friends, khách hàng tiềm năng …
……
Những chia sẻ theo kinh nghiệm và kiến thức có tính chất “ bá đạo” của mình mong sẽ review cho mọi người nhiều điều bổ ích . Cám ơn ”
Thiết kế nhận diện thương hiệu xin chúc các bạn thành công. Một số dịch vụ bên công ty chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình thiết kế logo của các bạn: thiết kế logo công tythiết kế profile công ty…..