Bạn và thietkelogo.vn đều không thể phủ nhận một điều rằng với một doanh nghiệp thì “Logo được xem như là “đại sứ” mang hình ảnh thương hiệu, chuyển tải những thông điệp cũng như nét cá tính riêng của thương hiệu đến gần hơn với khách hàng”. Chắc chắn việc làm thế nào để thiết kế nên một logo đẹp tới từng cen-ti-met luôn là trăn trở của nhiều người khi bắt đầu khởi nghiệp. Hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ về những yếu tố không thể thiếu cho một logo đẹp .

Yếu tố không thể thiếu cho một mẫu logo hoàn hảo

Yếu tố không thể thiếu cho một mẫu logo hoàn hảo

>>> Tin liên quan: Thiết kế lại logo khi nào thì hợp lý?

Thông thường một logo đẹp sẽ phải đáp ứng những điều kiện dưới đây

1. Sự đơn giản và tập trung

Cái đẹp của sự cầu kỳ có thể sẽ gây ấn tượng mạnh nhưng lại rất khó để hình dung và nhớ đến. Trong khi mục đích của những mẫu logo đẹp là muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. Do đó, một logo đẹp và hiệu quả phải là một logo được thiết kế một cách đơn giản. Sự đơn giản giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ chi tiết và nhận diện nhanh chóng logo của công ty bạn giữa “một rừng” các mẫu logo đẹp khác. Sự đơn giản cũng giúp cho những họa tiết, màu sắc trên logo thể hiện và tạo cái nhìn tập trung nhất về ý nghĩa của nó, không “dài dòng” và lan man.

2. Đặc biệt

Nên ghi nhớ rằng, có thể bạn đã thiết kế nên được một mẫu logo công ty đẹp, đơn giản. Đó là điều cần thiết. Nhưng sự đẹp và đơn giản đó chưa hẳn đã khiến khách hàng nhớ và có ấn tượng đặc biệt với logo của công ty bạn trong khi cùng trong lĩnh vực đó cũng có rất nhiều công ty khác sở hữu những mẫu logo đẹp. Do đó, sự đặc biệt là yếu tố không thể tách rời cho một mẫu logo đẹp. Nó giúp tạo nên sự riêng biệt và gây ấn tượng với đối tác, khách hàng để logo đó có khả năng “cạnh tranh” cao với các mẫu logo khác trong trí nhớ của người xem.

3. Thể hiện sự liên quan

Đó là sự liên quan và tương đồng giữa cách phối màu, các chi tiết trong logo với lĩnh vực hoạt động và đối tượng khách hàng của công ty. Điều này giúp cho logo của bạn không bị “lạc đề” một cách ngớ ngẩn hay phản cảm.

4. Có khả năng “trường tồn”

Các mẫu logo đẹp nhất của những thương hiệu nổi tiếng đều có “sức sống” mãnh liệt, trải qua nhiều thế kỷ vẫn luôn thể hiện được sự phù hợp với tiêu chí hoạt động và những thông điệp mà công ty đó muốn mang lại cho khách hàng của mình. Đây cũng là một yêu cầu mà một mẫu logo đẹp cần đáp ứng được. Bởi vì việc xây dựng và định vị thương hiệu là cả một quá trình lâu dài trong suốt lịch sử phát triển của một thương hiệu. Do đó, nếu một logo chỉ phù hợp với một thời kỳ nào đó của công ty thì khi chuyển sang một giai đoạn khác, biểu tượng cũ không phù hợp sẽ khiến chúng ta phải gầy dựng lại ngay từ đầu, bắt đầu với một logo hoàn toàn xa lạ với khách hàng. Điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của công ty rất nhiều.

>>> Xem thêm: Bật mí những bí mật phía sau những logo nổi tiếng

5. Linh hoạt

Nếu một logo đẹp nhưng lại chỉ thể hiện được nét đẹp của mình trên một chất liệu in hay một kích thước nhất định nào đó thì sẽ không mang lại hiệu quả truyền thông cao. Đó là một logo có “phong độ” không ổn định.

Logo đẹp phải phù hợp và ấn tượng khi được thể hiện ở mọi chất liệu và mọi kích cỡ in, như vậy thì chúng ta mới có thể sử dụng nó trong tất cả các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, banner, catalogue, truyền hình hay báo giấy…

Cuối cùng, nếu bạn và doanh nghiệp cũng đang mang trong mình những trăn trở làm sao để có một thiết kế logo cho thương hiệu của mình thật nổi bật, đừng ngần ngại hãy liên hệ với thietkelogo.vn – công ty thiết kế chuyên nghiệp tất cả các ấn phẩm, đặc biệt là logo, chi tiết cho bộ nhận diện thương hiệu, với đội ngũ designer rất chuyên nghiệp và không ngừng sáng tạo để mang lại giá trị cho bạn

Chúng tôi sẽ hứa hẹn mang lại cho bạn những mẫu logo đẹp nhất!

>>> Bài liên quan: Thiết kế logo hợp với phong thủy