Unilever là công ty một công ty liên doanh Hà Lan-Anh với rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực dinh dưỡng, vệ sinh và chăm sóc cá nhân. Vào năm 2004, họ đã liên hệ với đơn vị tư vấn thương hiệu Wolff Olins để giúp tạo nên một thương hiệu mới cho công ty, với mục tiêu thể hiện rõ sứ mệnh và sức sống của nó. Cũng trong năm đó, Unilever đã công bố thiết kế logo mới bao gồm 25 biểu tượng phức tạp đan xen với nhau để tạo thành chữ U, thay thế cho logo cũ đã được sử dụng từ năm 1970.

Dự án thiết kế logo này được thực hiện dưới sự điều hành của giám đốc sáng tạo Lee Coomber, họ đã sáng tạo nên cột chất lỏng hình chữ U, trong đó chứa các biểu tượng, thể hiện tên thương hiệu và giúp khách hàng nghĩ ngay đến những gì mà Unilever đang làm. Mỗi một biểu tượng bên trong đều mang ý nghĩa riêng và thể hiện những giá trị, những đặc tính sản phẩm và đều liên quan mật thiết đến các lĩnh vực mà Unilever đang hoạt động. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa các biểu tượng ấy nhé!

logo-1

Ý nghĩa các biểu tượng trong thiết kế của logo Unilever

  • Mặt trời: Biểu tượng thiên nhiên chính, mặt trời được xem là một phần cội nguồn quan trọng của sự sống.
  • Bàn tay: Thể hiện sự chăm sóc và quan tâm của Unilever dành cho người tiêu dùng.
  • Con ong: Biểu tượng cho sự sáng tạo, cần cù và sự cân bằng sinh thái. Con ong vừa thể hiện thử thách của môi trường, đồng thời cũng chính là cơ hội tốt để vươn lên.
  • DNA: Là chuỗi hai đường xoắn cơ bản của sự sống, là biểu tượng của ngành khoa học sinh vật. Đây chính là chiếc chìa khóa vạn năng mang đến một cuộc sống khỏe mạnh.
  • Mái tóc: Tượng trưng cho cái đẹp, sự mềm mại và thơm mát.

logo-2

  • Cây cọ: chiết xuất giàu dinh dưỡng với hương thơm đặc trưng hấp dẫn tất cả mọi người.
  • Sốt: Sự kết hợp hấp dẫn của nhiều hương vị đặc biệt để tạo nên những món ăn ngon.
  • Cái tô: Là hình ảnh thể hiện cho các món ăn thơm ngon, nóng hổi.
  • Muỗng: Biểu tượng của ẩm thực.
  • Con cá: Tượng trưng cho biển cả và nguồn nước tinh khiết.
  • Tỏa sáng: Nguồn năng lượng dồi dào mang đến một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
  • Cánh chim: Đại diện cho cuộc sống tự do.
  • Trà xanh: Đặc trưng cho ngành nông nghiệp trồng trọt.
  • Đôi môi: Nét đẹp quyến rũ, hấp dẫn của phái đẹp.

logo-3

Có thể nhận thấy, logo Unilever là sự kết hợp hài hòa của rất nhiều biểu tượng nhỏ khác nhau trong một chỉnh thể hoàn thiện, thống nhất. Tất cả cùng hướng đến việc tạo dụng một thương hiệu phát triển vững chắc, cung cấp các sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng.