Khi thiết kế logo thì có lẽ mỗi một thương hiệu cũng cần quan tâm đến vấn đề slogan bởi nó có thể giúp cho logo ấn tượng hơn, và sau đây thietkelogo.vn sẽ đưa ra 5 yếu tố sau giúp bạn tham khảo và có thể dễ dàng định hướng được MỘT SLOGAN HAY cho thương hiệu của mình nhé.
1. TẠO ĐƯỢC SỰ KHÁC BIỆT
Sẽ là một thiếu sót nếu một logo đẹp mà chưa có slogan, và nếu đã có slogan thì hãy tạo ra sự khác biêt đừng để khách hàng khi đọc mà không hình dung ra slogan của mình hướng đến lĩnh vực kinh doanh nào, Slogan là sự tượng tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.
Ví dụ như logo viettel – hãy nói theo cách của bạn
2. LIÊN TƯỞNG
Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn giấu sau những lớp từ đa nghĩa.
3. NGẮN GỌN
Khách hàng sẻ không nhớ một slogan quá dài hoặc không theo vần điệu, tốt nhất bạn nên chọn những câu ngắn gọn, súc tích, giúp người đọc dễ nhớ và ấn tượng hơn. Số lượng tốt nhất là từ 4 đến 6 chữ, nhưng phải có vần diệu.
Ví dụ như logo TP Bank- vì chúng tôi hiểu bạn
4. THỰC TẾ
Đôi lúc bạn muốn câu slogan của mình phải thật hay thật ý nghĩa và thật súc tích như ” tuyệt đỉnh, đỉnh cao, thượng hạng, xuất sắc….” nghe có vẻ hay nhưng người tiêu dùng sẽ nghĩ bạn đang nhân hóa quá sản phẩm của mình. Thay vì thế bạn nên sử dụng những từ ngữ tinh tế và thực tế hơn để khách hàng có cái nhìn khách quan hơn về slogan của mình.
Ví dụ như Bitis- nâng niu bàn chân việt
5. VẦN ĐIỆU
Một sogan hay còn cần phải dựa vào yếu tố vần điệu, bởi cách gieo vần hợp lý giúp khách hàng nhìn vào có cảm giác suôn miệng dễ đọc và kích thích người đọc nhớ lâu hơn. Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường ngày một cách rất tự nhiên.