Bạn có biết làm thế nào để thiết kế logo hiệu quả?

Và ngày hôm nay công ty thiết kế logo  xin chia sẻ với bạn đọc 5 bí kíp vàng trong thiết kế logo, những kiến thức này sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong công việc khi được áp dụng đúng cách và phù hợp. Cùng đón xem nhé !

5 bí kíp vàng trong thiết kế logo

5 bí kíp vàng trong thiết kế logo

>>> Tin liên quan: Thiết kế lại logo khi nào thì hợp lý?

Thiết kế đơn giản
Đơn giản là chìa khóa thiết kế logo thành công. Với những mẫu thiết kế đơn giản, bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh hơn và tốt hơn. Nếu các bạn nhìn vào các công ty lớn trên thị trường, logo của họ rất đơn giản và có những yếu tố rõ ràng trong thiết kế. Các công ty thành công trên thế giới đều thích cách thiết kế này. Tuy nhiên, thiết kế một logo đơn giản lại là một việc không đơn giản. Hầu hết các trường hợp bạn phải vật lộn với một mớ hỗn độn trước khi đi tới quyết định cuối cùng. Các nhà thiết kế có tay nghề và thâm niên trong nghề có thể xử lí được những thiết kế đơn giản và hiệu quả.

Thiết kế đơn giản

Thiết kế đơn giản

Chọn màu sắc phù hợp
Lựa chọn màu sắc thường được coi nhẹ hơn vì thông điệp mới là thứ quan trọng nhất trong thiết kế logo. Tuy nhiên, màu sắc làm nên sự khác biệt trong thiết kế logo. Chọn lựa màu sắc có thể bổ trợ thêm vào phần truyền tải thông điệp, cũng có thể làm cản trở thông điệp ấy. Các màu sắc được khuyến khích sử dụng là màu sắc có thể miêu tả công ty của bạn và cùng lúc hướng tới khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh thiết kế phong cảnh và sử dụng màu xanh lá cây tươi trong logo của bạn, trong đa số thời gian, khách hàng có thể nhận diện công ty của bạn với sự trợ giúp của màu sắc trong logo. Đặc biệt là đừng pha trộn quá nhiều màu, nó có thể trở thành cơn ác mộng thực sự đối với bạn.

Chọn màu sắc phù hợp

Chọn màu sắc phù hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 

Xem xét đối tượng mục tiêu
Vì logo giúp mọi người nhận dạng công ty của bạn, cùng lúc đó nó cũng cho thấy nó đại diện cho cái gì và đề cập tới ai. Do đó bạn có nghĩa vụ phải nghiên cứu kĩ về đối tượng mục tiêu của bạn để bạn có thể hiểu họ đúng cách và kết hợp hiểu biết ấy trong logo của bạn. Ví dụ, nếu bạn quan tâm tới âm nhạc và nói về logo ban nhạc, logo của Metalicas rất khác biệt so với logo của Daft Punks. Mặc dù cả hai logo đều là từ các ban nhạc nhưng chúng khác nhau vì hai ban nhạc hát cho hai thế hệ khác nhau.

Chọn font
Có một đề nghị là bạn chỉ cần sử dụng không quá hai kiểu chữ khác nhau và các yếu tố cho đơn giản để khách hàng dễ đọc hơn. Với các gợi ý về phông chữ trên, bạn đã có thể xây dựng thương hiệu của riêng bạn.

Chọn font

Chọn font

Xem xét tính linh hoạt
Không có gì là vĩnh viễn, logo cũng vậy. Khi bạn quyết định thiết kế logo, hãy xem xét tính linh hoạt của nó để sau này có thể dễ dàng có một vài thay đổi khi xuất hiện trên nhiều oại hình phương tiện truyền thông và thời gian khác nhau. Bạn nên thiết kế logo sao cho nó có thể được sao chép nhiều màu hoặc thậm chí là logo đen trắng. Nó có thể thay đổi kích cỡ để in được trên cả những tấm card nhỏ cũng như trên màn hình quảng cáo lớn.

Xem xét tính linh hoạt

Xem xét tính linh hoạt

Nếu bạn và doanh nghiệp vẫn đang còn trăn trở làm sao để có một thiết kế logo cho thương hiệu của mình thật nổi bật, đừng ngần ngại hãy liên hệ với thietkelogo.vn – công ty thiết kế chuyên nghiệp tất cả các ấn phẩm, đặc biệt là logo, chi tiết cho bộ nhận diện thương hiệu, với đội ngũ designer rất chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc.
Hãy đến với chúng tôi để nhận được sự hài lòng !

>>> Xem thêm: Bật mí những bí mật phía sau những logo nổi tiếng