Các bạn đã từng gặp khó khăn trong công việc thiết kế chưa? Bài viết dưới đây Thiết kế logo xin chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích về các bước làm việc vô cùng hiệu quả để có thể ứng phó và phương pháp khắc phục lỗi thiết kế xấu. Bạn vẫn có thể tác động một vài thứ giúp cứu vãn cho một thiết kế xấu tuy nhiên để làm chúng trở nên hoàn hảo lại là một mục tiêu khá xa vời. Nhưng làm cho một dự án thiết kế khá hơn ban đầu cũng vẫn là một lựa chọn không tồi giúp mang đến sự ấn tượng. Dưới đây là cách mà bạn khiến nó trở nên tốt hơn trong thời gian eo hẹp.
>>> Xem thêm: Những đột phá trong thiết kế logo
Bước 1. Typography
Chúng ta sẽ bắt đầu với phần văn bản. Đôi khi vấn đề chính lại nằm ở phần hệ thống màu sắc chủ đạo của thiết kế khi bạn quá tham lam trong việc sử dụng màu sắc mà quên tiết chế các tông màu quá nổi trội, thêm vào đó việc sử dụng quá nhiều kiểu chữ khiến cho thiết kế thiếu hệ thống phân cấp về mặt hình ảnh. Việc sửa chữa cho các vấn đề này là bạn phải bù đắp cho thiết kế các chi tiết khác tốt hơn về mặt thị giác nhưng vẫn giữ được một cảm quan tương tự như thiết kế trước, ngay cả khi bạn sử dụng phông chữ khác nhau và đôi khi là khác hoàn toàn (bởi lẽ khi sửa một thiết kế có sẵn bạn nên chú ý rằng mọi thiết kế đó đều đã thiết lập một chủ đề thiết kế chính trước đó và hãy tránh có những bước thay đổi khiến chúng trở nên quá xa lạ và khác biệt quá nhiều so với thiết kế ban đầu-điều đó có nghĩa là bạn đang làm mới chứ không phải sửa chữa nữa).
Sử dụng những font chữ có sẵn và đã được sử dụng cho chính doanh nghiệp hoặc khách hàng đó. Áp dụng nhiều font chữ đa dạng trong cùng một hệ font để tạo ra sự liên kết và khiến người xem thấy được những dụng ý thiết kế thực sự chứ không phải chỉ đơn thuần là một thiết kế đơn giản và không có chủ ý sáng tạo. Dọn dẹp sạch những nét thừa hay các chi tiết quá lộn xộn và thừa thãi, ví dụ như dấu gạch nối, đường viền hay đơn giản là căn chỉnh lại cho các chữ cho đúng hàng đúng lối. Cuối cùng, hãy nhìn vào những nội dung chính nổi bật và chắc chắn rằng chúng thực sự dễ đọc đối với người xem.
Liệu phần chữ được in trên chất liệu đó có nhìn thấy được một cách dễ dàng và sạch sẽ? Làm thế nào để tạo sự thu hút? Và làm thế nào để sáng tạo ra được một kiểu chữ mềm mại nhưng vẫn vô cùng tự nhiên? Có thể bạn sẽ không quá khó khăn khi trả lời những câu hỏi này ở những bước đầu thiết cho một sản phẩm mới khi mà sự sáng tạo còn chưa được định hình và bạn vẫn còn được thả sức tự do sáng tạo cho các dự án, nhưng ngược lại vào thời điểm mà bạn lại đang phải sáng tạo lại trên một sản phẩm của một nhà thiết kế khác thì câu hỏi này lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết và đôi khi nó còn khiến bạn trở nên bực bội.
Bước 2. Thêm những khoảng trắng
Một trong những vấn đề thiết kế lớn nhất mà bạn nên chú ý đến chính là sự quá tải trong thiết kế. Khi mà sự tham lam về nội dung lẫn hình ảnh khiến thiết kế trở nên rối mắt và lộn xộn như một mớ bòng bong, quá nhiều thông tin bị nhồi nhét vào những khoảng trống hay những hình ảnh bị đưa vào một cách tràn ngập mà không có sự chọn lọc kỹ càng đó là một thách thức phổ biến khi thiết kế-client. Thêm những khoảng không gian màu trắng có thể giúp loại bỏ cảm giác lộn xộn và giúp thoáng tầm nhìn hơn cho thiết kế giúp người xem thoải mái mà không gây cảm rối mắt về mặt thị giác. Nhưng bạn có thể sẽ phải loại bỏ một số yếu tố trong thiết kế để làm được điều đó, khoảng trống có thể ít hoặc nhiều nhưng không thể không có.
Phần nào của thiết kế cần những không gian trống?
– Bạn có thể bắt đầu với việc loại bỏ những vector thừa hay lỗi trong các mảng hình, chẳng hạn như các biểu tượng dễ thương hoặc các phần văn bản không liên quan đến các thông điệp chính.
– Thay đổi kích thước hoặc cắt hình ảnh nếu có thể.
– Hãy suy nghĩ về kích thước và quy mô tổng thể về chiều dài và rộng của các cụm văn bản hoặc hãy giảm quy mô của chúng xuống nếu được.
Bạn sẽ làm gì với những không gian trống mới được tạo?
– Thêm nhiều chỗ trống xung quanh các cạnh của thiết kế giúp thiết sáng sủa và tối giản hơn.
– Tăng khoảng cách giữa các yếu tố thiết kế.
– Tăng khoảng cách cho phần đầu văn bản hoặc không gian giữa các cụm văn bản.
>>> Mời bạn tham khảo: Lời khuyên để thương hiệu luôn tỏa sáng
Bước 3. Loại bỏ những bức ảnh xấu
Những bức ảnh này bao gồm những tấm ảnh có chất lượng và độ phân giải kém hay xấu về mặt bố cục, vì vậy hãy đừng ngần ngại mà loại bỏ chúng bởi nếu có giữ lại chúng sẽ chỉ ngáng đường bạn mà thôi. Việc cố gắng sửa chữa một hình ảnh xấu sẽ chỉ dẫn đến một hình ảnh xấu hơn mà thôi. Khi chất lượng không có để bắt đầu, bạn sẽ chỉ phí hoài thời gian cho những công việc không đem lại kết quả.
Một khi bạn thoát khỏi được những hình ảnh cũ kém chất lượng từ thiết kế cũ, và sẽ thật tuyệt vời cho sự án khi bắt đầu có những bước thay đổi mang tính quyết định. Hãy xem xét một số phong cách hình ảnh đơn giản với màu sắc vui nhộn để nhấn mạnh tốt hơn cho thiết kế . Bạn cũng có thể có thể sử dụng các hình ảnh đa dạng khác nhau hay những ảnh chất lượng mà bạn có sẵn. Nhưng làm ơn, đừng phí thời gian cố gắng để sửa chữa một cái gì không thể sử dụng được nữa . Nó sẽ không giúp níu giữ bất cứ điều gì có lợi cho thiết kế đó. Vì vậy, hãy bỏ đi những thứ làm bạn vướng bận quá nhiều – thay vào đó hãy mang đến những cái mới tuyệt vời hơn.
Bước 4. Đặt trên một khung lưới
Một tấm lưới có thể giải quyết rất nhiều những vấn đề khó khăn, và giúp tạo ra sự liền mạch và hài hòa giữa các yếu tố trên sản phẩm.
Đối với các sản phẩm có kích thước nhỏ, chẳng hạn như thẻ kinh doanh, giấy dán tường thì hãy bắt đầu với lưới 3×3 (quy tắc 1/3). Với không gian nhỏ và vài yếu tố đơn giản, điều này có thể là đủ để tạo ra các vị trí hài hòa trong thiết kế.
Đối với các dự án lớn hơn dạng lưới cột có thể là giải pháp hữu ích. Sử dụng các cột cách đều nhau và giúp tạo ra một vị trí hợp lý và liền mạch cho văn bản giúp bạn có thể điều chỉnh kích thước các yếu tố hình ảnh trong cùng một khuôn mẫu.
Ngoài ra, với các dự án đòi hỏi khoảng cách ngang và dọc trong thiết kế, thì lưới vuông llại à một lựa chọn cần thiết. Sử dụng lưới vuông có thể giúp tạo ra sự hài hòa phần di chuyển các trang trong một trang web. Sử dụng nó như lưới cột để hỗ trợ trong việc bố trí các phần khác nhau và khoảng cách giữa các yếu tố thiết kế.
Bước 5. Hợp lý hóa các Palette Color
Màu sắc có thể tạo ra sự tuyệt vời hoặc phá vỡ một thiết kế. Quá nhiều màu sắc thường chính là thủ phạm làm hỏng thiết kế. Hợp lý hóa và kiểm soát bảng màu bằng cách chỉ dựa vào 2-3 màu sắc và sử dụng chương trình bánh xe màu để hỗ trợ.
Sử dụng một tông màu cơ bản để chi phối cho dự án và sử dụng màu thứ cấp để nhấn mạnh. Hãy xem xét một tông màu thứ ba để làm nổi bật phần văn bản. Đen với trắng hay phố lại nhiều màu sắc trung tính cũng tạo nên yếu tố hiện đại và ấn tượng. (Điều này đặc biệt tốt trong các dự án mà bạn không có quá nhiều hình ảnh để làm việc)
Bước 6. Loại bỏ các yếu tố gây lừa mắt
Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này thực sự là cả một quá trình khó khăn và đáng cân nhắc khi bạn sẽ phải loại bỏ các thủ thuật và các yếu tố overdesigned. (Sau khi bạn loại bỏ tất cả mọi thứ ra, hãy cân nhắc xem bạn có cần phải đặt một cái gì đó trở lại hay không.)
Hãy giữ cho thiết kế thật đơn giản. Đó thực sự là một trong những lời khuyên thiết kế tốt nhất mà bạn từng nhận được. Sự thật là khi bạn đang tạo ra một cái gì đó từ đầu hay sửa chữa lại cúng sự đơn giản hóa trong công việc luôn khiên bạn dễ thở hơn.
Bước 7. Hãy chân thành
Khi đến bước này thì chắc chắn bạn đã nghĩ ra tất cả những gì mình có thể làm để sửa chữa cho dự án này, hãy xác định rõ những gì cần thiết nếu nó thực sự có thể cứu vãn và hãy làm hết sức có thể. (tuy nhiên vẫn có một số mẫu thiết kế khó mà cải tổ) Ví như hãy đặt ra những câu hỏi như: “Bạn có thể mất bao lâu để điều chỉnh và thay đổi giúp thiết kế đó thể sử dụng được? Bạn có thể làm điều đó trong thời gian ngắn?…” (Hoặc nó sẽ mất ít thời gian hơn nếu bạn bắt đầu lại từ đầu?)
Sau đó, hãy giao tiếp và trao đổi một cách trung thực. Đôi khi thời gian và chi phí không phải là những giá trị thực sự trong lúc này. Đôi khi bạn có thể bắt đầu lại từ đầu và làm nó nhanh hơn so với cố gắng để sửa chữa cho một thứ gì đó. Giải thích logic và lý luận một cách rõ ràng để bạn và những ông chủ hoặc khách hàng của mình có thể hiểu và nắm bắt rõ về cách tiến hành của bạn chỉ khi đó bạn mới không thực sự làm khó mình
Bước 8. Kết luận
Sửa chữ hay thiết kế lại không phải là một nhiệm vụ mà hầu hết các nhà thiết kế đều sẽ nhảy vào làm. Bởi lẽ, đây thực sự là một trải nghiệm khó khăn khi phải làm việc trên một mớ những công việc rắc rối của người khác để lại và thường đi kèm với những sự bực tức đến mất kiểm soát. Tuy nhiên, các dự án này đôi khi lại rất thành công và được hoàn thành một cách xuất sắc hơn những gì được mong đợi.
Tốt nhất việc dọn dẹp lại thiết kế nên ít thời gian hơn so với việc bắt đầu một dự án, nếu không tốt nhất bạn nên bắt đầu lại từ đầu. Khi sửa chữa một thiết kế xấu, hãy chú ý giữ cho chúng trở nên đơn giản, có thể phù hợp hơn với các hiệu ứng thiết kế, và hãy làm việc thật tập trung để đảm bảo sản phẩm cuối cùng là gọn gàng, sạch sẽ và dễ đọc.
Nếu bạn và doanh nghiệp vẫn đang trăn trở làm sao để có một thiết kế logo cho thương hiệu của mình thật nổi bật, đừng ngần ngại hãy liên hệ với thietkelogo.vn – công ty thiết kế chuyên nghiệp tất cả các ấn phẩm, đặc biệt là logo, chi tiết cho bộ nhận diện thương hiệu, với đội ngũ designer rất chuyên nghiệp và không ngừng sáng tạo để mang lại giá trị cho bạn. Hãy đến với chúng tôi để nhận sự hài lòng !
>> Các dịch vụ của chúng tôi: