“Điều cơ bản nhất của quá trình nhận diện thương hiệu là một công ty cần logo và bộ quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo. Những quy chuẩn này quy định màu sắc, font chữ, bố cục logo trong các ứng dụng mỹ thuật. Hệ thống nhận diện thương hiệu thông thường không chỉ giới hạn trong tên thương hiệu và logo mà nó được thể hiện trong nhiều khía cạnh như dịch vụ, đào tạo, đóng gói bao bì sản phẩm, quảng cáo, bộ nhận diện văn phòng. “
>>> Tin mới: Xu hướng thiết kế logo thương hiệu năm 2016
Quá trình nhận diện thiết kế logo thương hiệu có 2 loại: nhận diện thương hiệu công ty đối tác đầu tư và thương hiệu sản phẩm. Bộ nhận diện sẽ tạo ra sự nhận biết dễ dàng của khách hàng với thương hiệu.
Có thể tồn tại thương hiệu logo bản quyền theo nhóm sản phẩm hoặc thương hiệu đơn lẻ. Khi chúng ta quảng cáo một nhóm sản phẩm nào đó, thương hiệu công ty sẽ được chú ý hơn trong khi khách hàng lại chỉ quan tâm đến sản phẩm hơn thương hiệu công ty nếu đó là thương hiệu đơn lẻ. Lý do rất cực kỳ đơn giản, khách hàng chỉ quan tâm đến cái họ dự định mua chứ ít khi quan tâm đến công ty tạo nên sản phẩm đó.
>>>>> Bạn có thể tham khảo bài viết bổ ích : Thiết kế profile
Những quy trình và nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ có khi chủ công ty doanh nghiệp cần thể hiện rõ những bản sắc văn hóa riêng của mình và nó còn được gọi là bộ phận nhận diện thương hiệu. Quy mô nhận diện thương hiệu giúp cho các công ty trả lời cho câu hỏi dễ dàng hơn.
Điều cơ bản nhất của quá trình nhận diện thương hiệu là một công ty cần logo và bộ quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo. Những quy chuẩn này quy định màu sắc, font chữ, bố cục logo trong các ứng dụng mỹ thuật. Hệ thống nhận diện thương hiệu thông thường không chỉ giới hạn trọng tên thương hiệu và logo mà nó được thể hiện trong nhiều khía cạnh như dịch vụ, đào tạo, đóng gói bao bì sản phẩm, quảng cáo, bộ nhận diện văn phòng.
Những yêu cầu đối với công đoạn thiết kế nhận diện thương hiệu
– Tính khác biệt mẫu mực: khi cạnh tranh trên thị trường vô cùng khắc nghiệt, các thương hiệu cần xác định tính càng khác biệt cao càng tốt để tạo ra sự nhận thức rõ ràng của khách hàng. Cần tạo ra thứ dễ nhận biết, có tính ấn tượng và được yêu thích đập vào mắt họ cái nhìn hứng thú đầu tiên.
– Tính liên quan cũng quan trọng: các thương hiệu cần kết nối mối quan tâm liên kết của khách hàng chặt chẽ. Để tạo ra nhu cầu tiêu dùng, họ cần hiểu và đáp ứng nhu cầu và khát vọng của đối tượng khách hàng
– Sự gắn kết dài lâu: các thương hiệu cần tạo sự gắn kết giữa lời nói hơn nhiều so với các hành động. Tất cả các thông điệp quảng cáo, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất mang ý nghĩa tốt đẹp sâu sắc.
– Được đảm bảo tính ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt chỉ khi liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đem lại niềm tin cho khách hàng. Được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi !
>>> Các bạn có thể tham khảo: