Nhiều công ty thiết kế catalogue để thể hiện được thông tin của mình một cách chi tiết hơn. Nhưng thiết kế catalogue là một công việc tương đối phức tạp không đơn giản và đòi hỏi sự tỷ mỉ yêu cầu tổng hợp dữ liệu trong công việc tương đối cao. Vì vậy, bạn cần làm gì để ghi điểm cho cuốn catalogue của mình? Hôm nay, thiết kế catalog chuyên nghiệp xin chia sẻ bạn đọc 10 thủ thuật thiết kế catalogue ấn tượng – Phần 1.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao công ty chuyên nghiệp nên thiết kế profile?
Hãy tìm hiểu thông tin doanh nghiệp của bạn
Trước khi bỏ thời gian vào kế hoạch thiết kế catalogue, phải chắc chắn rằng bạn hiểu về khách hàng của mình. Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn? Điều quan trọng nhất là sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho họ? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho họ những vấn đề quan trọng gì? Nếu bạn không có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy hỏi với những đại diện bán hàng của công ty, với khách hàng. Sử dụng những câu trả lời trên để giúp đưa ra quyết định những lợi ích nào nên được thể hiện trong catalogue.
AIDA cho thiết kế catalogue
AIDA là viết tắt của những chữ cái đầu tiên của sự chú ý (Attention), sự quan tâm (Interest), sự khao khát (Desire) và hành động (Action). Để làm được điều này, cuốn catalogue của bạn phải gây được sự chú ý, làm cho khách hàng tiềm năng quan tâm để tìm hiểu thêm, tăng sự khát khao có được sản phẩm, dịch vụ của họ và làm cho họ phải hành động như mua hàng ngay, gọi để sắp xếp cuộc hẹn hoặc để lại thông tin liên lạc.
>>> Xem thêm: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Cẩn thận
Không nên lấy những hình ảnh văn phòng / building của công ty để làm bìa cho catalogue vì có thể sau này công ty bạn sẽ thuê văn phòng khác v.v thì những hình ảnh đó sẽ không còn làm đẹp cho quyển catalogue của công ty bạn.
Đồng ý rằng bạn tự hào về sự bề thế của toà nhà và sự phát triển của công ty bạn nhưng khách hàng thực sự không quan tâm bạn tự hào thế nào về chúng. Họ chỉ quan tâm xem sản phẩm, dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Đừng lãng phí không gian, hãy sử dụng để bán sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua hàng.
Mục đích chính của chúng ta là bán hàng
Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, Catalogue cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn. Nhớ rằng, khách hàng không mua máy điện thoại trả lời tự động để ghi âm cuộc gọi. Họ mua máy trả lời tự động để không bị lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào cả.
Làm nổi bật những tiêu đề và hình ảnh minh họa mà khách hàng cần quan tâm
Điều đầu tiên khi khách hàng xem quyển catalogue của công ty bạn, họ sẽ chú trọng vào hình ảnh cũng như là giao diện của quyển catalogue và họ sẽ xem lướt qua 1 lần trước khi họ đọc nội dung. Nếu như, hình ảnh xấu, cách thiết kế không đẹp sẽ làm cho quyển catalogue của bạn xấu đi họ sẽ nhàm chán và không quan tâm đến nội dung bên trong.
Trên đây là phần đầu tiên của 10 thủ thuật thiết kế catalogue ấn tượng. Các bạn hãy đón đọc phần II của chúng tôi nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết. Chúc các bạn thành công!
>>> Dịch vụ uy tín: