Tiếp tục phần 1 của chuyên mục một nhãn hiệu thiết kế đẹp cần có yêu tố gì? Hôm nay, hãy cùng thiết kế logo đẹp tìm hiểu tiếp phần II, xem chúng ta cần quan tâm đến yếu tố nào nữa nhé!
>>> Bài viết liên quan: Một nhãn hiệu thiết kế đẹp cần có yếu tố gì?
Thành phẩm
Tùy thuộc vào hình ảnh và tính chất sản phẩm hoặc thông điệp cần truyền tải mà bạn có thể chọn kiểu thành phẩm là cán bóng hay cán mờ cho nhãn. Cán mờ hoặc laminate mang lại cái nhìn sang trọng, cổ điển và dễ đọc, trong khi lớp màng bóng sẽ bổ sung thêm một số hiệu ứng phụ cho nhãn, làm cho nhãn sáng bóng và phản chiếu mọi ánh nhìn. Vì dụ điển hình về màng mờ là các loại nước uống trà đóng chai. Trong thị trường nước giải khát có tính cạnh tranh cao, chai trà với nhãn đơn giản có màng mờ đem lại cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát hơn. Nếu bạn đắn đo trong việc lựa chọn nên bóng hay mờ cho nhãn sản phẩm của mình, thì bạn thử áp dụng cả hai phương án thành phẩm để kiểm tra xem cách nào hiệu quả hơn.
Kích thước
Kích thước nhãn nên phù hợp với tính chất đặc điểm của sản phẩm hoặc bao bì đóng gói. Sản phẩm của bạn có thể cần một nhãn chính ở mặt trước và một nhãn nhỏ hơn ở mặt sau là tùy vào lượng thông tin của sản phẩm. Nhãn hiệu có thể được đính ở một góc nhỏ trên sản phẩm hoặc bao trùm toàn bộ bao bì. Nhà thiết kế sẽ tư vấn hoặc chính bạn sẽ là người quyết định nhằm làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và dễ nhận ra ngay khi được nhìn thấy.
Hình dạng
Bạn thực sự có thể thu hút sự chú ý đến nhãn hiệu của bạn bằng cách sử dụng một hình dạng khác thường. Điều này đòi hỏi sự đầu tư ban đầu về kinh tế tùy thuộc vào mức độ thiết kế phức tạp của hình dạng và điều này có thể ẩn chứa nhiều rủi ro. Có nhiều thủ thuật xử lý trong thiết kế mà không cần phải thay đổi hoàn toàn về hình dạng. Bạn có thể sử dụng hình dạng rõ ràng và thay đổi thiết kế mô phỏng hình dạng bất thường phối hợp với màu sắc nổi trội; như vậy bạn sẽ có ngay một nhãn hiệu mới với thiết kế độc đáo trong hình dạng đơn giản.
>>> Một số dịch vụ khác:
Nhất quán
Một sản phẩm có thể có nhiều đặc điểm, thành phần hoặc tính năng cần thể hiện trên nhãn và điều quan trọng là nhãn hiệu thiết kế phát huy được các yếu tố thống nhất với nhau và phù hợp với sản phẩm. Cho dù có nhiều sản phẩm với đủ các mùi vị, chức năng hay đặc tính khác nhau, nhưng khi nhìn vào thì ngay lập tức sẽ nhận diện được thương hiệu. Như vậy, thiết kế nhãn hiệu cần tạo ra sự nhất quán và dấu hiệu nhận diện cho các dòng sản phẩm của cùng một công ty hoặc một thương hiệu.
Thông tin liên hệ
Trong thế kỷ 21, tất cả nhãn sản phẩm nên có thông tin liên hệ của công ty. Điều này rõ ràng không phải là làm cho nhãn hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn, mà là công cụ tiếp thị hiệu quả trong mỗi sản phẩm bán ra. Thông tin giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ tới công ty và tìm hiểu dễ dàng về thông tin liên quan hay các sản phẩm khác của bạn. Bạn cần thể hiện thông tin một cách đơn giản nhưng đầy đủ nhất, quan trọng là website và số điện thoại liên hệ, các chi nhánh và đại lý hay hệ thống phân phối.
Khi bạn có kế hoạch thiết kế nhãn hiệu mới, bạn nên tìm hiểu để biết đối thủ của bạn là ai và sản phẩm cạnh tranh là gì. Thay vì cố gắng giống hay làm theo đối thủ thì bạn nên tạo ra sự khác biệt để cho khách hàng phân biệt được giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Đem lại cái nhìn mới hay thổi làn gió mới cho nhãn hiệu sẽ như lời mời gọi khách hàng chọn sản phẩm một cách thú vị và có thể bạn sẽ có được những hiệu quả không ngờ.
Hầu hết các nhãn hiệu sản phẩm thành công đều được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Tùy theo điều kiên kinh tế mà bạn chọn dịch vụ tương ứng hoặc tham khảo mười gợi ý như trên nếu bạn quyết định đầu tư một diện mạo mới cho sản phẩm.
Hôm nay chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những yếu tố tạo nhãn hiệu đẹp. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết. Chúc các bạn thành công!
>>> Dịch vụ được quan tâm nhiều: thiết kế logo thương hiệu