Tháng 10 năm 2008, Ngân hàng ANZ đã chính thức công bố công khai hệ thống nhận diện thương hiệu toàn cầu mới của mình tại Việt Nam. Đây có thể xem là sự đánh dấu cho bước phát triển moiwss của Ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài này.
Hệ thống nhận diện của ANZ – Xây dựng từ chính ý tưởng của khách hàng
Quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu toàn cầu mới của Ngân hàng ANZ là kết quả của một quá trình nghiên cứu tổng thể những ý kiến, đề xuất từ phía khách hàng và nhân viên đang làm việc cho ANZ tại châu Á.
Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhận diện được thương hiệu ANZ, ngân hàng này đã tiến hành triển khai thiết kế và in ấn một loạt hệ thống nhận diện thương hiệu ngoài trời tạo nên một chiến dịch truyền thông= tại nhiều khu vực và trên từng thị trường cụ thể.
Ý nghĩa của logo Ngân hàng ANZ
Hình ảnh biểu trưng (logo mới) của Ngân hàng ANZ bao gồm dòng chữ ANZ được cách điệu cùng với đó là một biểu tượng mới. Hình ảnh hình người dang tay thể hiện phương châm làm việc của ANZ, chính là khách hàng và nhân viên luôn nằm ở vị trí trung tâm, Ba hình cánh hoa cách điệu chính là hình ảnh thể hiện cho 3 khu vực địa lý trọng tâm trong chiến lược phát triển của ANZ – đó là châu Á, New Zealand và châu Á – Thái Bình Dương.
Với vị thế của một trong những ngân hàng nước ngoài lớn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, việc ANZ cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với những biểu trưng nổi bật, dễ ghi nhớ là điều rất cần thiết, khách hàng, đặc biệt là những khách hàng giàu tiềm năng sẽ càng có thêm lý do để an tâm lựa chọn sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng ANZ.