Màu đen trong thiết kế logo
Màu đen chính là đại diện cho quyền lực, sự bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế. Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, đại diện cho quyền lực, sang trọng trong logo.
Logo với màu sắc chủ đạo là màu vàng
Màu vàng là đại diện cho sự Hạnh phúc, ấm no, thư giãn. Màu vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Nói chung màu vàng không đóng vai trò trung tâm trong logo và ít được sử dụng để làm nổi bật các tính năng quan trọng của logo. Màu vàng khá khó sử dụng, cho nên chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác. Bạn hãy nhìn ví dụ trên là logo của DHL và Shell, màu vàng làm nền cho màu đỏ, khiến màu đỏ trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Màu vàng thường được sử dụng bởi các ngành công nghiệp ô tô và thực phẩm.
Màu đỏ sử dụng như thế nào trong thiết kế logo
Đại diện cho niềm đam mê, tình yêu, giận dữ, sôi động và cuộc sống, đó chính là màu đỏ. Màu đỏ có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm màu đỏ, như ớt đỏ hoặc rượu vang đỏ, được biết đến để giúp tăng quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.
Mỗi một màu sắc sẽ tạo nên những dấu ấn khác nhau trong mẫu thiết kế logo, và việc kết hợp hài hòa màu sắc chắc chắn sẽ giúp người thiết kế tạo nên được cho mình một sản phẩm sáng tạo tuyệt vời.