Màu sắc cũng có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ, 10 màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế Logo năm 2018 mà các nhà thiết kế có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu.

Ý nghĩa màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế Logo:

  1. Đen: trang trọng, đặc biệt, mạnh mẽ, quyền lực, tinh tế, truyền thống.
  2. Xanh dương: uy quyền, đỉnh đạc, an toàn, đáng tin cậy, truyền thống, ổn định, trung thành.
  3. Nâu: cổ điển, lợi ích, trần tục, giàu sang, truyền thống, bảo thủ.
  4. Xanh lá cây: yên tĩnh, lành mạnh, khoẻ khoắn, ổn định, thèm muốn.
  5. Xám/bạc: ảm đạm, quyền lực, thực tế, tâm linh, tin tưởng.
  6. Hồng: nữ tính, ngây thơ, dịu dàng, khoẻ mạnh, trẻ trung.
  7. Tím: tinh tế, tâm lý, giàu sang, hoàng tộc, trẻ trung, bí ẩn
  8. Đỏ: h mạnh mẽ, bền bỉ, đầy sức sống, kinh sợ.
  9. Cam: là màu phối hợp giữa màu đỏ và vàng, chỉ điềm lành được hưởng cuộc sống yên vui, nhiều quyền hành.
  10. Vàng: Sang trọng là biểu tượng cho Hoàng đế Trung Hoa và hoàng tộc Trung Quốc cũng như đối với các quốc gia chịu ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa như Việt Nam, Nhật Bản
Màu sắc trong thiết kế Logo còn liên quan đến ngành nghề kinh doanh

Màu sắc trong thiết kế Logo còn liên quan đến ngành nghề kinh doanh

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Logo

Màu đen trong thiết kế logo

Màu đen chính là đại diện cho quyền lực, sự bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế. Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, đại diện cho quyền lực, sang trọng trong logo.

logo-1

Logo với màu sắc chủ đạo là màu vàng

Màu vàng là đại diện cho sự Hạnh phúc, ấm no, thư giãn. Màu vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Nói chung màu vàng không đóng vai trò trung tâm trong logo và ít được sử dụng để làm nổi bật các tính năng quan trọng của logo. Màu vàng khá khó sử dụng, cho nên chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác. Bạn hãy nhìn ví dụ trên là logo của DHL và Shell, màu vàng làm nền cho màu đỏ, khiến màu đỏ trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Màu vàng thường được sử dụng bởi các ngành công nghiệp ô tô và thực phẩm.

logo-2

Màu đỏ sử dụng như thế nào trong thiết kế logo

Đại diện cho niềm đam mê, tình yêu, giận dữ, sôi động và cuộc sống, đó chính là màu đỏ. Màu đỏ có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm màu đỏ, như ớt đỏ hoặc rượu vang đỏ, được biết đến để giúp tăng quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.

logo-3

Mỗi một màu sắc sẽ tạo nên những dấu ấn khác nhau trong mẫu thiết kế logo, và việc kết hợp hài hòa màu sắc chắc chắn sẽ giúp người thiết kế tạo nên được cho mình một sản phẩm sáng tạo tuyệt vời.

Màu xanh lá cây sử dụng thế nào trong thiết kế logo

Xanh lá cây là màu sắc đại diện cho thiên nhiên, khỏe mạnh, đổi mới và phong phú Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty hoặc các doanh nghiệp thân thiện với môi trường xoay quanh nông nghiệp năng lượng tái chế, cảnh quan, và năng lượng mặt trời. Nó là màu của thiên nhiên và cho tác dụng làm dịu, trong khi đại diện cho tăng trưởng.

logo-2

Màu xanh dương, xanh da trời trong thiết kế logo

Đại diện cho tính chuyên nghiệp, tin tưởng, năng động, trẻ trung chính là màu xanh dương, hay còn được gọi là xanh da trời. Màu xanh được sử dụng trong logo của công ty vì nó tạo ra một cảm giác an toàn trong khi hiển thị lòng trung thành và tính chuyên nghiệp. Màu này được sử dụng bởi các doanh nghiệp khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngành công nghiệp và các ngân hàng.

logo-3

Logo với màu sắc chủ đạo là màu hồng

Màu hồng chính là màu sắc đại diện cho sự ngây thơ, phụ nữ, nữ tính và thẩm mỹ Màu hồng thường được thực hiện là một màu sắc nữ tính, đó là lý do tại sao nó được phổ biến được sử dụng trong các biểu tượng liên quan đến thời trang, vẻ đẹp… Nó cũng được sử dụng cho các công ty kinh doanh quần áo và phụ kiện của trẻ em bởi nó mang lại một cảm giác vui tươi và ngay thơ, nó không phải là phù hợp với các đơn vị doanh nghiệp hoặc công nghiệp.

logo-4

Màu tím sử dụng để thiết kế logo

Màu tím là đại diện cho sự sang trọng, giáo dục và sự thanh lịch. Là một màu sắc của hoàng tộc, màu tím chủ yếu được sử dụng để đại diện cho cơ quan tôn giáo và các tổ chức giáo dục. Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó. Sô cô la là một trong những thực phẩm thường được đại diện bởi các biểu tượng màu tím. Nó đại diện cho nữ quyền, sang trọng và vẻ đẹp.

logo-5

Màu cam

Là đại diện của sự sôi động, vui tươi, nghệ thuật, hạnh phúc. Màu cam là một màu yêu quý của nghệ thuật, thực phẩm và các ngành công nghiệp thể thao. Trong một số lĩnh vực, nó gợi lên một cảm giác ngon miệng, và ở một số lĩnh vực khác, nó cho thấy năng động, sáng tạo và năng lượng. Màu cam là màu sắc ưa thích cho các ngành công nghiệp kinh doanh với các sản phẩm và thực phẩm trẻ em. Một số ngành công nghiệp sáng tạo bằng cách sử dụng màu cam để giúp họ nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

logo-6

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng cho cuộc sống nói chung và thiết kế logo nói riêng. Nếu bạn muốn tạo ra một thiết kế biểu tượng thành công , hãy chơi đùa cùng màu sắc, thử nghiệm với sắc thái khác nhau và lựa chọn màu sắc đại diện tốt nhất cho bản chất của công ty khách hàng của bạn.