Kết thúc cuộc thi thiết kế logo Asanzo: Vẫn chưa tìm được logo vừa ý khi ban giám khảo nhận thấy chưa có mẫu thiết kế nào thực sự thuyết phục và đáp ứng thật sát các yêu cầu mà BKG đưa ra. Do vậy, ban tổ chức đã quyết định trao 2 đồng giải nhì và ba giải khuyến khích cho 5 thí sinh cuối cùng.

Asanzo vừa tổ chức lễ công bố kết quả và triển lãm các tác phẩm của cuộc thi thiết kế logo nhằm định hướng thay đổi nhận diện thương hiệu và quy mô phát triển.

Ông Phạm Văn Tam (áo trắng) và 5 thí sinh đoạt giải

Ông Phạm Văn Tam (áo trắng) và 5 thí sinh đoạt giải

Khởi động từ ngày 11/06/2018, cuộc thi thiết kế logo Asanzo đã thu hút được sự tham gia của hàng tram nhà thiết kế cá nhân và tập thể trên toàn quốc. Kết thúc vòng 1 đã có hơn 300 bài dự thi gửi về. 5 bài thi xuất sắc nhất và có kết quả bình chọn của công chúng cao nhất trên website cao nhất đã lọt vào tranh tài ở cuối cùng. Sáng nay buổi triển lãm 5 logo ấn tượng nhất cùng 100 thiết kế tiêu biểu đã diễn ra ở Hà Nội.

Theo CEO Phạm Văn Tam, cuộc thi thiết kế logo Asanzo là bước bước khởi đầu trong kế hoạch nâng cấp toàn bộ hệ thống, bao gồm logo, nhận diện thương hiệu, bộ máy nhân sự, quy trình quản lý, kinh doanh, tiếp thị của tập đoàn. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đại chúng, phát hành cổ phiếu công chúng trong 3 năm tới.

Cuộc thi quy tụ nhiều thí sinh đến từ nhiều nơi như Hà Nội, TP HCM, Đà Lạt…, gồm cả những người chuyên hoặc không chuyên. Abdul Kariem, 18 tuổi, dân tộc Chăm là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Em hiện theo học ngành Địa lý học tại Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn.

“Nếu thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp, đó chỉ là góc nhìn của riêng họ. Tôi muốn có cái nhìn của đại đa số người Việt để logo và slogan dễ đi vào lòng người dùng, tạo sự gắn kết lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tôi cũng không tìm đến công ty nước ngoài vì họ không thể hiểu người Việt bằng chính người Việt”, ông Tam cho biết.

Để có mặt tại chặng cuối, các bài dự thi đều phải đáp ứng các tiêu chí như thể hiện rõ lĩnh vực hoạt động điện tử, điện máy của tập đoàn; tinh thần luôn luôn đổi mới, song hành cùng sự phát triển công nghệ.

Ngoài ra, CEO Phạm Văn Tam cũng khẳng định, logo được chọn cần làm nổi bật giá trị bản sắc của thương hiệu Asanzo, gồm trung thực tạo uy tín, đối diện và chinh phục, sáng tạo – chủ động tạo nhu cầu, công nghệ tạo tầm vóc, trách nhiệm đối với con người và giá trị thật.

https://vtv.vn