” Logo là tinh thần của một tổ chức và nó là căn cứ để thể hiện màu sắc đơn giản. Một logo công ty hay logo thương hiệu được thiết kế tốt sẽ giúp toàn bộ hệ thống dễ đẹp, dễ dàng sản xuất, tiết kiệm chi phí và tác động tích cực tới khách hàng một cách nhanh chóng.” Hãy cùng với các chuyên gia thiết kế logo thương hiệu của chúng tôi bàn luận về cách thiết kế logo thương hiệu công ty trong bài viết này nhé.
>>> Tin liên quan: Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp
Tại sao cần phải thận trọng khi tiến hành thiết kế Logo?
Khi một doanh nghiệp đối tác hay một tổ chức bắt đầu thành lập, logo sẽ là một biểu tượng ngắn gọn để thể hiện tinh thần, định hướng phát triển tầm nhìn, các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Logo có thể dành cho việc thiết kế logo thương hiệu sản phẩm, một chương trình hay một tổ chức nào đó.
Việc đầu tư rất nhiều vào công sức, tâm trí một cách bài bản cho ý tưởng ngay từ khi tổ chức hoạt động sẽ hạn chế những lãng phí to lớn bởi vì trong quá trình mới thành lập, tổ chức thường quan tâm đến các vấn đề về hoạt động kinh doanh của con người và quên mất việc đầu tư cho thương hiệu dẫn đến tình trạng phải sửa đổi logo, thay đổi hình thức thể hiện, in ấn và quảng bá cách thiết kế logo công ty.
Logo là một cấu thành cơ bản nhất, đầu tiên của bộ nhận diện thương hiệu cũng như công tác xây dựng thương hiệu và các hoạt động marketing sau này. Logo được thể hiện khắp nơi trong một tổ chức chuyên nghiệp như card(thẻ), website, tiêu đề thư, báo giá, hồ sơ năng lực, bao bì sản phẩm. Như đã đề cập ở trên, logo là tinh thần của một tổ chức và nó là căn cứ để thể hiện màu sắc đơn giản. Một logo công ty hay logo thương hiệu được thiết kế tốt sẽ giúp toàn bộ hệ thống dễ đẹp, dễ dàng sản xuất, tiết kiệm chi phí và tác động tích cực tới khách hàng một cách nhanh chóng.
>>> Xem thêm: Tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu CIP
Cách thiết kế logo thương hiệu đẹp như thế nào?
Một logo thương hiệu đẹp không nên rườm rà đi sâu chi tiết với các chi tiết sắp xếp không có trật tự hoặc bóng bảy với cách đổ màu theo gradient hoặc đổ bóng. Các hiệu ứng làm đẹp cho logo về mặt thị giác sẽ gây bất lợi cho việc triển khai thi công và quy chuẩn hay còn gọi chung là ứng dụng hay mỹ thuật ứng dụng.
Bố cục theo tiêu chí đơn giản, gọn gàng ngăn nắp, màu sắc vừa đủ sẽ tạo ra một logo tốt. Nhưng một logo không có ý tưởng sẽ khó làm cho khách hàng hình dung được định hướng, tinh thần, văn hoá của tổ chức.
Chính vì thế mà ý tưởng được xây dựng để có được ý tưởng tốt, phải tìm hiểu về tổ chức, về hoạt động kinh doanh hay đi sâu vào tìm hiểu sản phẩm hay phải nắm bắt được lịch sử của việc xây dựng logo và thương hiệu từ trước đó. Chúng tôi sẽ phân tích để đưa ra cho khách hàng các gợi ý hợp lý và logic nhất
Phân chia hình thức : Thiết kế logo thương hiệu
Nội dung một gói thiết kế logo thương hiệu tiêu chuẩn.
– Nghiên cứu và phân tích thông tin để tìm ý tưởng sáng tạo đặc biệt nhất
– Tư vấn về các vấn đề các chi tiết thiết kế trước khi tiến hành
– Khách hàng sẽ lựa chọn một phương án tốt nhất để thu hẹp mức độ quan tâm và tập trung vào ý tưởng chính
– Hoàn thiện hình khối và điều chỉnh màu sắc để bắt đầu quy chuẩn
– Xây dựng quy chuẩn trên lưới toạ độ
– Thuyết minh ý nghĩa của hình khối, màu sắc theo phong thuỷ
– Hướng dẫn về khoảng cách an toàn
– Quy chuẩn thông số màu theo thiết kế
– Sử dụng logo trên các màu nền khác nhau
Vì sao nên chọn nhà tư vấn thiết kế logo thương hiệu ?
– Cúng tôi có đội ngũ các chuyên gia hoạt động về lĩnh vực thiết kế thương hiệu.
– Các chuyên gia thương hiệu sẽ là người trực tiếp tư vấn cho khách hàng về vấn đề thương hiệu, cách thức triển khai các hoạt động marketing, bán hàng. Hãy hạn chế những thiệt hại do sai lầm trong việc xây dựng thương hiệu. Khi những câu chuyện về thương hiệu được làm sáng tỏ, lúc đó hãy bắt tay vào phần thiết kế logo thương hiệu.
– Phòng sáng tạo luôn bao bồm đội ngũ có kinh nghiệm về hoạt động marketing và đội ngũ hoạ sỹ tốt nghiệp tại các Trường Đại chuyên về khâu thiết kế logo. Các hoạ sỹ của chúng tôi ngoài khả năng thể hiện các thiết kế mỹ thuật trên các phần mềm chuyên dụng thiết kế các logo còn có thể thể hiện các thiết kế trên giấy cũng như các chất liệu khác nhau
– Đối với những dự án khó, khách hàng có những lựa chọn người thiết kế hoặc một nhóm để xây dựng ý tưởng tốt nhất cho logo.
– Không hạn chế số lần chỉnh sửa thiết kế. Chỉ khi nào logo đạt được sự hài lòng cao, Marketing Box mới bàn giao sản phẩm.
Thiết kế nhận diện thương hiệu hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ thiết kế logo: thiết kế bao bì sản phẩm, logo thương hiệu …. Chúng tôi luôn sẵn sàng khi bạn liên hệ.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi !