Với việc sở hữu siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo, Serie A tạo ra sự thay đổi lớn về mặt nhận diện khi chia tay logo cũ để đổi sang logo mới mang hơi hướng hiện đại hơn.
Serie A đổi logo
Việc Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo tác động lên Serie A nhiều hơn những gì người ta vẫn nghĩ. Làn sóng bổ sung lực lượng của các đội bóng Italia tăng mạnh khi Serie A hè này chỉ đứng sau Premier League về số tiền các CLB bỏ ra để mua cầu thủ.
Ngoài ra, Serie A cũng lên kế hoạch bán bản quyền truyền hình theo phương thức gói ba năm giống Premier League. Để thực hiện việc quảng bá thương hiệu Serie A đổi logo mới theo hơi hướng hiện đại hơn, nhấn mạnh vào chữ “A”.
Serie A cũng giới thiệu các trang mạng xã hội mới trên Facebook, Instagram và Twitter, tất cả đều thống nhất tên “SerieA”. Trước đó, những mạng xã hội này có tổng hơn hơn 1.2 triệu lượt người theo dõi.
Tái định vị thương hiệu
Việc thay đổi logo được đánh giá là cách Serie A tái định vị thương hiệu sau nhiều năm “xuống giá”. Chữ A trong logo mới có nghĩa là “Appassionante, Avvincente, Adrenalinica” – tạm dịch “thú vị, hấp dẫn, bơm Adrenaline”.
Ban điều hành Serie A kỳ vọng logo mới bắt nguồn từ “khao khát tạo nên tính trung tâm cho chữ A”, cũng như “một yếu tố kỷ nguyên đặc biệt từ giải đấu của chúng ta”. Việc thay đổi logo Serie A cũng được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho các giải đấu khác tại Italia như Coppa Italia, Siêu Cúp Italia và Primavera.
“Một cái nhìn mới, tạo ra tác động trực quan, màu sắc đại diện gồm lá cờ Italia, màu của vàng và đại diện của chữ A, tái định vị sự vững bền và làm mới lại mối quan hệ với TIM” – Trích từ thông cáo báo chí.
Tham khảo dự án ALLIN chúng tôi thực hiện thiết kế logo Allin cũng cách điệu chữ A
N.D (TTVN)