Điều gì đã khiến Pepsi chấp nhận bỏ hơn 1 triệu USD cho nhà thiết kế logo, đằng sau đó ẩn chứa những bí mật như thế nào ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé !

Lịch sử logo của Pepsi

Vàotháng 16-06-1903, Nhãn hiệu Pepsi-Cola được đăng ký nhãn hiệu và từ đó không thay đổi nữa. Nhưng ở một khía cạnh khác của Pepsi-Cola, đã có rất nhiều sự thay đổi qua nhiều năm, đó chính là logo của công ty. Pepsi logo là một trong những logo nổi tiếng và dể nhận biết nhất trên thế giới.

Năm 1898, Bradham đã sử dụng logo vẽtheo kiểu nguệch ngoạc làm logo đầu tiên của Pepsi để làm nhãn hiệu cho sản phẩm. Khi việc kinh doanh của ông đã đi vào ổn định và mọi người đã bắt đầu sử dụng loại thức uống này, Bradham đã quyết định sẽ cải tiến logo Pepsi bằng một phiên bản được chỉnh sửa dựa trên phiên bản trước. Chính vì vậy, vào năm 1905, một phiên bản cải tiến đã được giới thiệu, theo sau đó là việc chỉnh sửa lần thứ 2 cho logo Pepsi vào năm 1906 đi kèm một câu slogan “The Original Pure Food Drink”.

Trong suốt cuộc khủng hoảng thiếu hụt đường năm 1933, Loft, Inc. đã mua lại Pepsi-Cola.Là một phần trong chiến dịch tiếp thị gia tăng thị trường. Pepsi-Cola đã tăng gấp đôi dung tích chai từ 6 ounce lên 12 ounce với giá 10 cent. Cũng chính vi vậy câu slogan “Refreshing & Healthful” đươc đưa thêm vào logo Pepsi và in lên nhãn chai. Khi giá chai nước với dung tích 12 ounce giảm xuống còn 5 cent, Pepsi-Cola đã loại bỏ câu slogan này ra khỏi logo.

Vào năm 1940, Walter Mack, CEO của Pepsi-Cola, nảy ra sáng kiến làm nổi chữ “Pepsi-Cola” lên vỏ chai. Ông còn phát triển thêm ý tưởng này bằng việc giới thiệu mẫu thiết kế chai mới với hình chiếc vương miện dán lên logo Pepsi. Vào năm 1941, hình chiếc vương miện trên chai nước Pepsi được chuyển sang màu đỏ, trắng và xanh đi cùng với logo Pepsi để tưởng nhớ đến chiến tranh của đất nước.

Vào năm 1943, logo Pepsi thay đổi diện mạo mới mẻ hơn với câu slogan, “Bigger Drink, Better Taste”. Sau đó, vào năm 1962, logo Pepsi được thay thế với biểu tượng giống hình 2 con mắt bò bao quanh chữ Pepsi, và rồi vào năm 1973 là sự thay đổi chủ yếu cho kiểu chữ có viền xung quanh cho logo Pepsi.

Vào năm 1991, Pepsi kỷ niệm sự cách tân trong kiểu chữ của logo Pepsi bằng việc tạo ra mẫu logo với kiểu chữ hoa in nghiêng. Sau đó, nhân dịp kỷ niệm 100 thành lập vào năm 1998, Pepsi-Cola giới thiệu một logo mới tượng trưng cho sự cải tiến và sự thừa nhận của thế giới đối vớithương hiệu. Logo mới của Pepsi là một hình cầu 3 chiều trên nền xanh nhạt, với kiểu chữ Pepsi đã được thiết kế trước đây. Nó là logo chính thức của PepsiCo cho tới tận hôm nay.

Hơn một thế kỷ qua, Pepsi logo đã được cải tiến qua những mẫu thiết kế ấn tượng với nhiều sự thay đổi đáng kể. Nhìn chung, logo Pepsi là khuôn mẫu của sự sáng tạo và cải tiến. Không nghi ngờ gì nữa, nó sẽ mãi là một trong những logo dễ được nhận biết nhất.

Điều gì khiến Pepsi chấp nhận bỏ hơn 1 triệu USD cho nhà thiết kế logo

Điều gì khiến Pepsi chấp nhận bỏ hơn 1 triệu USD cho nhà thiết kế logo

Ý nghĩa đằng sau logo mới của Pepsi

Thật khó tin, nhưng Pepsi đã trả hơn một triệu đô la để tạo ra logo đặc biệt này với ý nghĩa bí mật và những nhà thiết kế đã phải dùng tới 27 trang giấy để minh họa cho những ý nghĩa sâu xa của nó. Các gợi ý thiết kế đặc biệt mới tại các chủ đề bí ẩn chẳng hạn như từ trường của Trái đất, phong thủy, lý thuyết tương đối, tỷ lệ vàng…. dựa sự phân bố mỗi đường cong

Nhà thiết kếlogo đã giải thích rằng logo này cũng ám chỉ đến Mona Lisa, Parthenon, và thậm chí cả René Descartes. Ba màu đỏ trắng xanh này khiến người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn.