Trình duyệt “cáo lửa – Firefox đổi logo mới trong thời gian tới khi vừa đưa ra hai mẫu biểu tượng mới mà hãng dự định sẽ áp dụng, đồng thời kêu gọi ý kiến góp ý của người dùng.
“Biểu tượng chú cáo với chiếc đuôi lửa không còn đủ ý nghĩa để đại diện cho toàn bộ sản phẩm của chúng tôi”, các nhà thiết kế Mozilla viết trong một bài đăng trên blog. Do đó, Firefox đổi logo mới với mong muốn làm cho logo chú cáo có kiểu dáng đẹp hơn.
Có hai biểu tượng được Mozilla đang thăm dò để chọn làm logo chính – một là hình đầu chú cáo được làm cách điệu, hai là hình ngọn lửa cuộn tròn. Ngoài ra, Mozilla cũng chia sẻ các biểu tượng mới của các tính năng chung trên trình duyệt.
Đây không phải là lần thay đổi thiết kế đầu tiên mà nền tảng Mozilla muốn hướng tới trong thời gian gần đây. Tháng 12 năm ngoái, hãng đã đưa ra một biểu tượng sáng sủa và đơn giản hơn cho Firefox Quantum.
Mozilla không đề nghị người dùng gửi ý tưởng của riêng mình cho bộ phận thiết kế, đồng thời cho biết cả hai biểu tượng trên chưa phải là “ý tưởng cuối cùng”.