Mỗi một thiết kế logo là một biểu tượng, ý nghĩa riêng biệt của từng ngân hàng. Tựu chung lại đều hướng tới sự phồn thịnh, phát triển. Thành lập ngày 26/3/1988, Agribank là Ngân hàng lớn nhất Việt Nam cả về vốn, tài sản, đội ngũ cán bộ nhân viên, mạng lưới hoạt động và số lượng khách hàng. Tính đến 31/12/2011, vị thế dẫn đầu của Agribank vẫn được khẳng định với trên nhiều phương diện: Tổng tài sản: 561.250 tỷ đồng, Mạng lưới hoạt động: gần 2.400 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc, Chi nhánh Campuchia. 10.978 đại lý thuộc 306 ngân hàng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vậy để khẳng định được vị thế của mình, ngân hàng Agribank đã chọn logo thương hiệu nào? Bài viết dưới đây chúng tôi xin giải mã ý nghĩa logo ngân hàng Agribank để các bạn hiểu rõ hơn.
>>> Tham khảo thêm: Những điều ẩn chứa bên trong tên thương hiệu
Tháng 01/1991, Ngân hàng chính thức lựa chọn logo hình vuông 04 màu: màu nâu đất, xanh lá cây, vàng, trắng, có 09 hạt lúa vàng kết nối thành hình chữ S, hình đất nước Việt Nam, bên ngoài có chữ “Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam” viền bao xung quanh, bên trong có chữ viết tắt tiếng Anh: VBA. Năm 1996, sau khi đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, hoạt động theo mô hình tổng công ty, thì hình ảnh, vị thế và uy tín của Agribank dần được khẳng định trong nước và được biết đến trong khu vực và thế giới. Biểu tượng logo trên tiếp tục được Ngân hàng sử dụng và có thay đổi phù hợp với phần tên mới của ngân hàng và các chữ cái tiếng Anh viết tắt là VBARD (Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development), với câu định vị thương hiệu “Mang phồn thịnh đến khách hàng” được sử dụng cho tới hôm nay.
Trên đây là những giải mã ý nghĩa về logo ngân hàng Agribank. Nếu các bạn muốn tạo logo thương hiệu mang ý nghĩa và ấn tượng riêng cho công ty mình, hãy tham khảo các dịch vụ của chúng tôi như: