Tiếp tục là ví dụ minh chứng cho chân lý: Không có giới hạn dành cho sáng tạo. Đó phải gọi là thiết kế logo siêu sáng tạo.
Nếu bỏ đi cái tôi của một người tiêu dùng, bản chất thương hiệu chỉ là vô hình. Tuy nhiên, để tồn tại, nó phải nhờ cậy nhiều yếu tố như tên, slogan, logo…
Ngoại trừ những thương hiệu thành công, số còn lại gần như biến mất rất nhanh khỏi tâm trí của khách hàng. Đơn giản vì chúng quá nhạt nhòa và không có gì nổi bật. Có thể khẳng định, đây là vấn đề thường gặp trong công việc sáng tạo (ảnh hưởng trực tiếp đến việc kiếm tiền): Có những khoảng chững mà tư duy sáng tạo gần như không hoạt động.
Trên Internet có vô vàn bài viết nói về việc giải phóng sự sáng tạo. Tuy nhiên, lý thuyết không có sức mạnh bằng hành động thực tế. Ví dụ như designer người Indonesia Rendy Cemix, đã tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhờ kết hợp những thứ chẳng liên quan lại với nhau. Kết quả, hàng loạt logo với nhiều tầng ý nghĩa thú vị đã ra đời.
Nếu đang làm công việc sáng tạo mà bí ý tưởng, thử học hỏi anh chàng Rendy Cemix xem sao:
Chim Toucan và que diêm
Tắc kè Voi
Unicorn + Ice cream = Unicream, khách hàng nào đặt làm chiếc logo chắc sẽ ưng ý lắm
Kết hợp những ngọn núi với con cáo, ta có ngay logo quần áo trekking cực chất lượng
Tắc kè hoa Ớt, quá hợp lý để đặt lên một sản phẩm snack có vị cay nóng
Máy bay chuối, cũng rất thú vị, chưa rõ logo này sẽ phù hợp với sản phẩm/dịch vụ gì
Bút máy cao cấp khảm sừng linh dương chăng, không rõ nữa nhưng rõ ràng rất thành công
Khá ý nghĩa nếu dùng làm logo cho đội tuyển thể thao
Bạn có nhìn ra gậy golf và bộ tuxedo của chú chim cánh cụt không?
Bút máy bền bỉ và mạnh mẽ như chiến binh Spartan?
Theo B.P