Kiến thức logo
Con đường của “một cái tên”
Theo phân tích của các chuyên gia về thương hiệu, con đường của “cái tên“ được chia thành 4 giai đoạn: nhãn hiệu (trademark), thương hiệu (brand), tin hiệu (rustmark), và thương hiệu được yêu mến (lovemark). Thiết kế nhận diện thương hiệu xin chia sẻ với bạn đọc về 4 giai đoạn đó trong bài viết sau đây. Khi thành lập một doanh nghiệp, việc đầu tiên là tìm một ...
Xem chi tiết...Giá trị thương hiệu và trị giá của nó tính như thế nào?
"Trong thực tế, thương hiệu là cái có giá trị nhất với rất nhiều công ty, nhất là trong nền kinh tế Internet. Bản thân tài sản sờ mó được của các doanh nghiệp như Facebook, WhatsApp, Viber hay ngay cả các doanh nghiệp truyền thống như McDonald’s, Burger King thấp hơn nhiều so với giá trị thị trường của chúng. Theo Millward Brown, một công ty nghiên cứu thị ...
Xem chi tiết...Những phần không thể thiếu cho một mẫu logo hoàn hảo
Bạn và thietkelogo.vn đều không thể phủ nhận một điều rằng với một doanh nghiệp thì "Logo được xem như là “đại sứ” mang hình ảnh thương hiệu, chuyển tải những thông điệp cũng như nét cá tính riêng của thương hiệu đến gần hơn với khách hàng". Chắc chắn việc làm thế nào để thiết kế nên một logo đẹp tới từng cen-ti-met luôn là trăn trở của nhiều người khi ...
Xem chi tiết...Thiết kế logo và những điều nên tránh xa
Là nhà thiết kế logo chuyên nghiệp bạn nên tránh xa những mẫu logo tuyệt đối cấm kỵ sau đây để không mắc phải sai lầm đáng tiếc. Hãy đặt khách hàng lên trước, nhưng hãy đảm bảo rằng những thiết kế logo của bạn sáng tạo và phù hợp. Cùng Thietkelogo.vn tìm hiểu những mẫu thiết kế logo nên tránh xa nhé! 1. Logo bắt chước [caption id="attachment_1475" align="aligncenter" width="600"] Logo bắt chước[/caption] >>> Tin ...
Xem chi tiết...Tìm hiểu logo Pepsi
Quá trình hình thành ý tưởng mẫu thiết kế logo công ty nước giải khát Pepsi như thế nào? Hãy cùng Thietkelogo.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! [caption id="attachment_1298" align="aligncenter" width="594"] Tìm hiểu logo Pepsi[/caption] >>>Xem thêm: Thiết kế lại logo khi nào thì hợp lý? Pepsi là một đồ uống giải khát có gas sản xuất bởi hãng PepsiCo. Pepsi lần đầu tiên sản xuất vào năm 1890 do dược ...
Xem chi tiết...Thiết kế lại logo khi nào thì hợp lý?
Khi nào nên thiết kế lại logo? Đây là một câu hỏi của rất nhiều bạn đọc và doanh nghiệp đã gửi tới chúng tôi.Để gỡ rối cho các bạn, ngày hôm nay, Thietkelogo.vn xin gửi tới quý bạn đọc những tình huống phổ biến nhất khi doanh nghiệp tái thiết kế logo.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé. [caption id="attachment_1465" align="aligncenter" width="531"] Thiết kế lại logo khi ...
Xem chi tiết...Bật mí những bí mật phía sau những logo nổi tiếng
Nhiều người sẽ thắc mắc ý tưởng chú chim xanh của twitter xuất phát từ đâu, hay hình mặt cười của SmugMug có ý nghĩa gì...? Hãy cùng Thietkelogo.vn tìm hiểu những bí mật phía sau những mẫu logo nổi tiếng này nhé ! Chú chim xanh của Twitter [caption id="attachment_1411" align="aligncenter" width="357"] Chú chim xanh của Twitter[/caption] Hẳn hình ảnh chú chim xanh sẽ làm nhiều người liên tưởng ngay đến Twitter – một ...
Xem chi tiết...Thiết kế logo hợp với phong thủy
Việc thiết kế logo để hợp với phong thủy của công ty khá quan trọng. Để tìm hiểu thế nào là “phong thuỷ cho logo” Thietkelogo.vn xin mạn phép được bàn về vấn đề này trong bài viết dưới đây, rất mong rằng bài viết của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích với các bạn. [caption id="attachment_1407" align="aligncenter" width="738"] Thiết kế logo hợp với phong thủy[/caption] >>> Tham khảo: Giới thiệu 7 thủ ...
Xem chi tiết...“Lời tỏ tình” của doanh nghiệp – Slogan
Slogan là một phần không thể thiếu của hoạt động marketing. Một slogan hay, ý nghĩa phải truyền đạt được thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, thậm chí cả chế độ hậu mãi đến với khách hàng. Người ta thường ví von Slogan chính là "lời tỏ tình" của doanh nghiệp tới khách hàng của mình. Ngày hôm nay hãy cùng Thietkelogo.vn tìm hiểu về vấn đề này nhé. [caption ...
Xem chi tiết...Giới thiệu 7 thủ thuật cần nhớ khi đặt tên cho công ty
Tên chính là đặc điểm đánh dấu cho sự tồn tại của một thương hiệu, nó mang lại sự khác biệt rõ rệt, là sản phẩm của quá trình quảng cáo tiếp thị. Một sự thật đáng buồn là một cái tên đáng giá có thể đôi lúc tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc góp phần đáng kể thúc đẩy một doanh nghiệp đi tới thành công hơn là ...
Xem chi tiết...