Có lẽ Coca-cola là một cái tên không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Với quá trình hình thành và phát triển hơn 100 năm, Coca-Cola hay còn gọi tắt là Coke đã và đang dần khẳng định được vị trí của mình trên quy mô toàn cầu. Sẽ không quá khi nói rằng Coca-cola là ông vua quảng cáo với hàng loạt những ý tưởng cực kì thú vị,  mang lại một nguồn thu cực lớn cho công ty.

Logo Coca-cola phiên bản 1886

Dễ dàng nhận thấy sự đơn giản trong cách thiết kế logo của Coca-cola. Với một logo khá đơn giản được thiết kế năm 1886, CocaCola vẫn đưa vào sản xuất đại trà, khi đó thương hiệu này vẫn chỉ là dòng sản phẩm thức uống giải khát chưa có tên tuổi.

logo-1

Tuy nhiên sau nhiều năm. Coca-cola đã dần cho ra mắt những logo mới nhìn bắt mắt hơn, dễ dàng in sâu trong tiềm thức của mọi người.

Không hẳn mọi thứ đều là hoàn hảo

Điều đáng ngạc nhiên là rất nhiều chuyên gia marketing lại cho rằng logo của Coca-cola là một sự thất bại đáng tiếc nhất của nhãn hiệu giải khát này. Nhiều người cho rằng màu đỏ của logo quá chói, không gợi đúng cảm xúc về một thức uống tươi mát, sảng khoái, họ cũng tỏ ra thích thú với màu xanh của đối thủ Pepsi hơn. Ngược lại, những người yêu thích Coca-cola thì cho rằng màu đỏ rất ấn tượng, nổi bật và tất nhiên thành công hơn màu xanh của Pepsi.

300 dpi 3 col x 4 in / 136x102mm / 1610 x 1207 pixels For stories about soda competition between Coke and Pepsi. krtedonly

300 dpi 3 col x 4 in / 136x102mm / 1610 x 1207 pixels For stories about soda competition between Coke and Pepsi. krtedonly

Kể từ khi cho ra mắt logo trong chiến dịch quảng cáo năm 1900 đến thời điểm hiện tại, logo của Coca-Cola vẫn được giữ nguyên vẹn với kiểu chữ uốn lượn và gam màu đỏ.

 

Đôi nét thú vị về kiểu dáng chai Coca-cola

Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ra đời, thiết kế của chai Coca-cola đã quay lại kiểu dáng cũ trước đây. Giống như thời trang, các hình thức thiết kế khác cũng bắt đầu có sự xoay vòng. Bên cạnh đó, một bộ phim quảng cáo không chính thức mới đây của Coca Cola mang đậm tính nghệ thuật đã được giới thiệu gây sự chú ý rất lớn trong công chúng.

logo-3

Dù thế nào đi chăng nữa thì giờ đây, logo Coca-cola cũng đã dần trở thành một hình ảnh rất đỗi quen thuộc với hàng tỷ người dân trên thế giới và là một phần quan trọng trong lịch sử lâu đời của thương hiệu nước giải khát nổi tiếng này.