MÀU SẮC VÀ THƯƠNG HIỆU

Màu sắc là yếu tố tác động đến con người có thể giúp người nhìn ấn tượng hơn. Theo Kissmetrics, trang web hỗ trợ các marketing nâng cao hiệu quả công việc, “Khách hàng đặt yếu tố hình thức và màu sắc hàng đầu khi mua hàng”.

Thêm vào đó, 85% khác hàng đặt yếu tố màu sắc lên hàng đầu bởi nó kích thích thị giác và làm cho mọi khách hàng ấn tượng hơn về mọi sản phẩm. Vì thế, các công ty hãy cẩn thận khi chọn màu sắc cho thương hiệu, đừng chọn một mẫu website hay logo chỉ vì nó đẹp theo cảm quan mà không quan tâm việc đáp ứng các tiêu chí marketing hay tính liên quan đến tính cách thương hiệu.

Vậy màu sắc nào là phù hợp nhất với công ty bạn? Hãy tìm hiểu ý nghĩa của một số màu sắc sau để có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp cho thương hiệu của bạn nhé.

1. MÀU ĐỎ

Kết quả hình ảnh cho LOGO MÀU ĐỎ

 

Kết quả hình ảnh cho logo màu đỏ

Màu đỏ nghĩa là “Dừng lại”, trên môi trường mạng, thông điệp đó thường được diễn tả kèm một nút bấm lớn, màu đỏ sáng. Màu đỏ thể hiện tinh thần nồng chấy và nhiệt huyết trong mọi công việc cũng như tình yêu hay mùa Giáng sinh. Bạn có để ý thấy những thương hiệu nổi tiếng thế giới như KFC, McDonald’s, Lotteria, Jollibee… thường sử dụng màu đỏ, vì màu đỏ tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng và đồng thời tạo cảm giác thèm muốn và đói bụng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. MÀU XANH LÁ

Hình ảnh có liên quan

Đối lập với màu đỏ, xanh lá biểu thị thông điệp “Đi”. Màu xanh cũng thường được dùng để tượng trưng cho sự phát triển và tiền bạc, đồng thời còn nói lên sự thiên nhiên mát mẻ. Nếu bạn là blogger chuyên đăng tải các bài hướng dẫn kiếm tiền, hãy sử dụng màu xanh trong logo và kết hợp đồng điệu để tạo ra một trang sảng phẩm hài hòa trong suốt blog nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. MÀU VÀNG

Kết quả hình ảnh cho LOGO vàng

 

Sáng tạo, bên vững, ấm áp, tin tưởng, trí tuệ, năng động, vui tươi…

Màu vàng hay còn gọi là màu của bầu trời. Màu tượng trưng cho quý phái và sang trọng nó mang đến cảm giác được khám phá và tràn đầy hi vọng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. MÀU TÍM

Kết quả hình ảnh cho LOGO tím

Màu tím: chung thủy, sang trọng, hoàn hảo…

Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và xanh dương chính vì thế mà màu tím có những giá trị tương đồng như bền vững, tin cậy. Trong thiết kế màu tìm thường được sự dụng nhiều với các thương hiệu về sản phẩm rượu, làm đẹp,…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5. MÀU HỒNG

Hình ảnh có liên quan

Màu hồng: lãng mạn, trẻ trung, gần gũi…

Màu hồng thường gắn liền với nữ giới thể hiện sự thanh nhã và dễ thương. Màu hồng thường được sử dụng nhiều với thương hiệu dành riêng cho nữ giới bởi màu sắc này luôn đem lại một sự trẻ trung nữ tính.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6. MÀU ĐEN

Kết quả hình ảnh cho LOGO ĐEN

Màu đen thường được xem là sự đối ngược của màu trắng và thường được sử dụng để biểu thị cho ma quỷ. Tuy nhiên, sắc màu này cũng được sử dụng cho những mặt hàng xa xỉ và được sử dụng làm tông màu chính cho website của các công ty đó

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7. XANH NƯỚC BIỂN

Kết quả hình ảnh cho LOGO XANH NƯỚC BIỂN

Màu xanh dương: bảo đảm, an toàn, rộng lớn, yên bình, tin tưởng, bền vững…

Màu xanh dương hay còn gọi là màu của bầu trời và đại dương luôn đem lại cảm giác yên bình. Trong thiết kế màu xanh dương là một trong những màu được sử dụng nhiều nhất sau màu đỏ bởi lẽ màu xanh dương luôn đem lại cho người nhìn một cảm giác dễ chịu thoải mái tin tưởng còn thể hiện sự phát triển rộng lớn.