NGUYÊN TẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO
Thiết kế logo đóng vai trò quan trong trong việc xây dựng thương hiệu của các công ty, sản phẩm và dịch vụ, logo có thể nói lên được sự phát triển và đi theo suốt quá trình công ty hoạt động.
Thiết kế một logo đặc biệt là tốn thời gian và công sức. để có thể giải thích và nói lên ý nghĩa từng chi tiết trong logo.
Bên cạnh có một sự kết hợp của tài năng sống, kỹ năng giao tiếp và rất nhiều kiên nhẫn, nó là điều cần thiết của mỗi nhà thiết kế trong những nguyên tắc cơ bản để có một logo đẹp.
Một thiet ke logo dep thì có thể đơn giản, đặc biệt, có liên quan, đáng nhớ, vượt thời gian, và linh hoạt.
Hãy xem 6 nguyên tắc sau để có thể áp dụng và cho ra một logo đẹp nhất nhé.
1. DỄ NHỚ
Nike Logo
Designed by Carolyn Davidson, in 1971
Một logo được thiết kế cũng sẽ được cam kết vào bộ nhớ trong nháy mắt duy nhất, và sẽ được dễ dàng nhớ lại bởi người xem. Đơn giản đi một chặng đường dài ở đây.
Được công nhận giống quen thuộc, hỗ trợ trong việc xây dựng lòng tin và lòng trung thành trong một thương hiệu.
2. LINH HOẠT
Royal Dutch Shell Logo
Designed by Raymond Loewy, in 1971
Logo được thiết kế tốt sẽ được sử dụng trên một phạm vi rộng các ứng dụng. Logo nên xem xét trên một thẻ kinh doanh, ở phía bên của một bảng quảng cáo, hoặc như một biểu tượng trên một trang web khách hàng.
Để đảm bảo tính linh hoạt, một biểu tượng được thiết kế ở định dạng vector. Điều này sẽ đảm bảo rằng logo có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh. Đối với thiết kế sử dụng biểu tượng AdobeIllustrator, không Photoshop.
Một số khách hàng sẽ chỉ định trong tóm tắt thiết kế logo của họ sẽ chỉ được sử dụng cho một môi trường cụ thể, ví dụ như trên trang web của họ. Hãy cảnh giác với điều này. Yêu cầu thường xuyên thay đổi nên nó thường là tốt nhất để luôn luôn thiết kế một logo được sử dụng trên các phương tiện khác nhau.
3. ĐƠN GIẢN
Ví dụ: Seven Network (Australia) Logo
Thiết kế bởi Ken Cato, năm 2003
Một logo tốt là đơn giản trong xây dựng của nó, nhưng không có trong khái niệm của nó. Khá thường xuyên để mắt thiếukinh nghiệm, một biểu tượng tốt có thể đơn giản như vậy mà nó có vẻ như nó đã được đặt lại với nhau trong một vài phút.
Phần lớn các mẫu thiết kế logo là cả hai rất đơn giản và thành công được hỗ trợ bởi nhiều giờ khái niệm nghiên cứu và không sử dụng mà không bao giờ thực hiện việc cắt giảm. Nó thường là kết quả của một quá trình thiết kế rộng rãi và đầy đủ biểu tượng.
4. PHÙ HỢP(CÓ LIÊN QUAN)
Amazon.com Logo
Designed by Turner Duckworth, in 2000
Một thiết kế logo tốt sẽ có liên quan đến ngành công nghiệp, khách hàng và thị trường mục tiêu.
Nếu bạn đang thiết kế một logo cho lớp mẫu giáo, nên công bằng để nói rằng nó không nên trông giống như nó được thiết kế cho một ngân hàng, và ngược lại.
Để thiết kế một logo có liên quan thiết kế không nên dựa vào các thiết kế ngắn gọn một mình. Tất cả các khách hàng và các ngành công nghiệp tương ứng của họ là khác nhau, không có vấn đề thẳng về phía trước, họ có thể có vẻ ở cái nhìn đầu tiên. Bằng cách tiến hành nghiên cứu sâu hơn, nó sẽ giúp tạo ra một thiết kế có liên quan mà nói trực tiếp để các đối tượng dự định.
5. ĐẶC BIỆT
Ví dụ: Apple Logo
Original Designed by Rob Janoff, in 1977
Một biểu tượng đặc biệt nổi bật từ đám đông và tổng thể sẽ là duy nhất trong xuất hiện. Một biểu tượng đó là duy nhấtsẽ có một bản chất nào đó mà phân biệt nó từ gói. Nó sẽ được đặc biệt trong khi cũng có hiệu quả mô tả các yêu cầu kinh doanh của khách hàng.
Cho rằng có hàng triệu các biểu tượng hiện đang tồn tại, và hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn những người mới được tạo ra mỗi ngày, đó là ngày càng khó khăn để thiết kế một logo khác biệt. Khả năng để thiết kế các biểu tượng đặc biệt trên cơ sở phù hợp làm cho một nhà thiết kế logo đặc biệt.
6. VƯỢT THỜI GIAN
Omega Watch Logo
Design by Unknown, in 1894
Một thiết kế logo tốt sẽ kéo dài trong nhiều thập kỷ mà không cần cho một thiết kế lại. Đây là một cái gì đó một nhà thiết kế phải thường xuyên giữ ở mặt sau của tâm trí của họ trong quá trình thiết kế.
Cách số một để giúp đảm bảo tuổi thọ của logo là gì?
Avoid trends.
Như các loại sáng tạo, nó thường rất hấp dẫn cho các nhà thiết kế để thực hiện các yếu tố hợp thời trang trong một thiết kế logo. Đôi khi một yếu tố hợp thời trang thậm chí có thể lẻn theo cách của mình vào một thiết kế mà không có các nhà thiết kế thực hiện.
Logo thiết kế thường là về xây dựng lòng tin và lòng trung thành trong một thương hiệu trong dài hạn. Kiểu chữ, hình ảnh và màu sắc hợp thời trang sẽ được ra khỏi thời trang trong một thời gian tương đối ngắn thời gian., Do đó việc sử dụng của họ sẽ làm suy yếu khả năng của khách hàng để xây dựng giá trị lâu dài trong thương hiệu của họ. Không nhiều khách hàng muốn có logo của họ được thiết kế lại mỗi năm.
Theo ilogo.vn dịch từ logobird
website: thietkelogo.vn hoặc số hotline: 02866790790 . thiết kế logo xin hân hạnh phục vụ !