Bạn muốn thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Đặc biệt chọn ngay từ cái nhìn đầu tiên thì ngoài bí mật ẩn chứa bên trong thiết kế logo chắc chắn rằng vẻ bề ngoài có thể không phải là tất cả nhưng thiết kế thương hiệu hoặc bao bì sản phẩm sơ sài, cẩu thả sẽ không thể giúp bạn làm được điều mà bạn mong muốn như trên. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ về tại sao cần thiết kế thương hiệu?

Lí do cần thiết kế thương hiệu?

Lí do cần thiết kế thương hiệu?

>>> Tin nổi bật: Thiết kế thương hiệu và vấn đề bản sắc

Trong sản phẩm, hình thức và tính năng đều có vai trò quan trọng như nhau. Do đó, doanh nghiệp nên đánh giá cả hai phương diện trước khi đưa sản phẩm lên kệ. Dưới đây là 3 ảnh hưởng quan trọng của thiết kế trên sản phẩm và cách chúng ta nên tận dụng những tác động này như thế nào.

1. Cách giới thiệu sản phẩm thể hiện bản sắc công ty

Logo, bao bì và sản phẩm là những kênh truyền tải thông điệp về công ty của bạn, và giúp khách hàng định hình quan điểm của họ về bạn. Các sản phẩm của Apple giúp truyền đạt các giá trị của hãng đến người dùng một cách hữu hiệu. Từ thiết kế của máy tính MacBook đến máy nghe nhạc iPod, mọi chi tiết đều được sắp xếp hợp lý và thiết kế tinh tế. Điều đó mang đến cho người dùng ấn tượng về Apple như một công ty chú trọng đến chất lượng và hiệu quả.

2. Vẻ đẹp bên ngoài có thể giúp thúc đẩy doanh số

Bao bì sản phẩm hoặc hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc tác động đến quyết định mua hàng / sử dụng dịch vụ. Theo nghiên cứu của Đại học Missouri, không gian chờ ở nhà hàng có thể giúp giữ chân thực khách hoặc khiến họ bỏ về sớm.

Những mảng tường vòm cong hoặc góc cạnh cùng các chi tiết trang trí và cách chia không gian hợp lý đều góp phần tạo nên trải nghiệm của khách hàng. Vị trí trưng bày cũng quan trọng không kém sản phẩm và vật phẩm tiếp thị. Bạn có thể tham khảo qua ý tưởng của đối thủ và nhờ một nhà tư vấn chuyên nghiệp cải tiến lại hình ảnh của mình.

3. Thiết kế hợp lý giúp khách hàng không bị rối trí

Không gì khiến khách hàng bực mình bằng những thiết kế luộm thuộm. Bao bì chi chít chữ hoặc sử dụng hình ảnh loè loẹt, thiếu thẩm mỹ cùng giao diện thiếu logic làm cho khách hàng rối mắt và khó hiểu. Một thiết kế tốt luôn chú trọng tính hiệu quả khi sử dụng và giúp khách hàng hiểu ngay sản phẩm/dịch vụ cung cấp là gì.

Hy vọng bài viết được các bạn thêm vào cẩm nang kiến thức của mình. Mong các bạn đón đọc nhưng bài tiếp theo, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ như: thiết kế nhận diện thương hiệuthiết kế logo công ty …..

Chúc bạn thành công!