Bạn có biết sự ấn tượng của logo được tạo nên từ những cái gì? Màu sắc của logo? Hay là hình tượng của logo? Hôm nay, thiết kế logo đẹp sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.
>>> Bài viết hay: Giới thiệu các bước để xác định USP cho sản phẩm của bạn
Ý nghĩa của màu sắc
Màu sắc là một phần tất yếu của thiết kế logo. Nhưng nó có ý nghĩa gì? Màu sắc có vố số tác động tâm lý lên con người. Những màu tại vùng đỏ của phổ màu được gọi là màu nóng, bao gồm các màu đỏ, cam và vàng. Chúng tạo ra những xúc cảm khác nhau, từ cảm giác ấm áp và thoải mái đến cảm giác tức giận và thù hận. Những màu tại vùng xanh của phổ màu được gọi là màu lạnh, bao gồm các màu xanh lam, tím và xanh lá . Những màu này thường được diễn tả như là sự điềm tĩnh, nhưng cũng có thể gợi cảm giác buồn bã hay thờ ơ. Dưới đây là những hiệu ứng tác động của màu sắc lên con người.
Đen: uy quyền và quyền lực, sự vững bền và sức mạnh
Trắng: sự tinh khiết, trong lành, trung lập và hòa bình
Đỏ: sự thu hút, năng lượng, chuyển động và hứng thú
Xanh lam: sự điềm tĩnh, kiên định, tin cậy, trí tuệ và lòng trung thành
Xanh lá: sự phát triển, tự nhiên, tiền bạc, may mắn, rộng lượng và khả năng sinh sôi
Vàng: niềm vui, hạnh phúc, lạc quan, tăng cường trao đổi chất
Cam: hài hước, hạnh phúc, nhiệt huyết và hoài bão
Tím: sự trung thành, giàu có, thịnh vượng và tinh tế
>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Ý nghĩa của hình tượng
Câu châm ngôn “Một hình ảnh có giá trị hơn ngàn lời” được áp dụng rất đúng trong thiết kế logo. Hiệu quả về hình tượng của logo cũng tương đương như hiệu quả màu sắc của nó. Việc sử dụng hình tượng phù hợp để biểu thị ý nghĩa một công ty thông qua thiết kế logo là rất quan trọng trong việc tạo ra các logo đáng nhớ. Trái lại, nếu sử dụng hình tượng không phù hợp có thể làm lu mờ thương hiệu công ty. Sau đây là một số hình tượng được sử dụng trong thiết kế logo và hiệu ứng của nó
Logo chữ: Logo được tạo ra từ mẫu hình chữ, thể hiện sức mạnh và sự sang trọng. Ngoài ra, thủ thuật cách điệu làm cho logo dễ nhớ hơn.
Logo hình: Hình ảnh thì luôn dễ hiểu và dễ được ghi nhớ trong tâm trí con người. Hơn nữa, việc sử dụng khoảng trống là cái gì đó như là một ưu điểm của logo hình.
Logo kết hợp: Sự kết hợp cả chữ và hình mang lại nhiều thông tin và hiệu ứng trong thiết kế logo.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công !
>>> Dịch vụ uy tín: