Bạn đang là tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức, một cá nhân đặc biệt…đang muốn nêu bật thành tích, năng lực của bạn đến khách hàng và đối tác. Với những chiến lược marketing rầm rộ như hiện nay, khả năng của bạn sẽ cao hơn nếu bạn đầu tư tích cực vào mặt hình ảnh và nội dung sâu sắc, có lợi ích đối với khách hàng và đối tác. Và công cụ đắc lực nhất để giúp bạn đạt được những điều đó là bạn có được 1 cuốn Profile hay còn gọi là Hồ sơ năng lực.
Profile là bức tranh toàn cảnh, tóm lược tất cả sức mạnh vốn, năng lực thực hiện các công trình hoặc dự án của một doanh nghiệp trên hồ sơ. Thông qua bộ Profile mà khách hàng hoặc các đối tác có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đó.
Profile công ty có thể có nhiều các gọi tên cũng như biến thể khác nhau: hồ sơ năng lực, sách giới thiệu công ty, hồ sơ dự thầu … Tuy có khác nhau đôi chút, nhưng thông thường profile công ty được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ, dung lượng từ 16 – 32 trang với mục đích giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm – dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện. Profile công ty giúp khách hàng tìm hiểu nhanh chóng về công ty. Nó được coi như “bảo bối” được sử dụng khi bán hàng, giới thiệu năng lực nhà cung cấp, nhà thầu.
Các phần thường có của Profile
Báo cáo tài chính (thường là 3 năm gần nhất) – Doanh thu, lợi nhuận,… Kinh nghiệm: Các hợp đồng tương tự đã và đang thi công
Năng lực kinh nghiêm thực hiện các công việc theo yêu cầu của khách hàng:
– Thi công xây dựng, cung cấp dịch vụ, tư vấn….
– Danh sách khách hàng
– Danh sách các dự án đã triển khai