Điều thiết yếu mà mỗi chủ doanh nghiệp cần làm ngay từ đầu nếu muốn sản phẩm sắp ra mắt của mình có thể đứng vững trên thị trường đó chính là xác định rõ được định vị, hay chính là lợi thế cạnh tranh của sản phẩm. Bài viết dưới đây công ty thiết kế logo chuyên nghiệp mời bạn đọc cùng tìm hiểu 6 cách định vị cho sản phẩm.

6 cách định vị cho sản phẩm

6 cách định vị cho sản phẩm

>>> Có thể bạn quan tâm: Vấn đề về sáng tạo slogan

1. ĐỊNH VỊ THEO LỢI ÍCH

Định vị thường thấy nhất là định vị theo lợi ích mà sản phẩm mang đến cho người sử dụng. Thông điệp thương hiệu thường sẽ trả lời cho câu hỏi “Sản phẩm mang lại điều gì cho tôi?”. Ví dụ như Trung Nguyên cam kết mang lại cho người uống cà phê của họ “sự sáng tạo”, hay Downy cam kết đem đến “hương thơm” và “sự tiết kiệm”. Một lợi ích nào đó trực tiếp mà người dùng sản phẩm nhận được cần phải được thể hiện trọn vẹn và rõ ràng trong thông điệp thương hiệu cũng như các hình thức quảng bá khác.

2. ĐỊNH VỊ THEO ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Định vị này cho thấy rõ đối tượng sử dụng của sản phẩm, ví dụ như Ferrari, so với các hãng ô tô sang trọng khác thì hãng này có điểm khác biệt là hướng tới đối tượng yêu thể thao, trong khi đó thì BMW lại hướng tới đối tượng thương nhân thành đạt.

3. ĐỊNH VỊ THEO TÍNH CHẤT

Định vị theo tính chất nói lên một đặc điểm nào đó khác biệt của sản phẩm so với sản phẩm khác. Nếu hai định vị trên hướng ra đối tượng người sử dụng thì định vị tính chất hướng vào bản thân sản phẩm đó. Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn có thể sử dụng định vị là “nhà sản xuất bia lâu đời nhất”, hoặc “khách sạn cao nhất thành phố”.

>>> Xem thêm: 

4. ĐỊNH VỊ THEO ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Định vị theo đối thủ cạnh tranh còn gọi là định vị cạnh tranh hay định vị đối ứng, và thường sử dụng phép so sánh với đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp này, thương hiệu cần sử dụng những tiêu chí định vị một cách khéo léo. Một ví dụ điển hình là thương hiệu 7up với định vị “uncola” khi so sánh với Coca Cola. Hoặc thương hiệu Avis với thông điệp “We try harder” khi tự cho mình là thương hiệu số hai đi sau thương hiệu dẫn đầu là Hertz.

5. ĐỊNH VỊ RỘNG

Nếu doanh nghiệp bạn không tìm được một định vị đặc thù thích hợp thì có thể cân nhắc các cách định vị rộng dưới đây:

Nhà sản xuất các sản phẩm độc đáo
Dẫn đầu về giá thành thấp
Dẫn đầu về chất lượng sản phẩm
Nổi trội về hoạt động, bộ máy quản lý
6. ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ

Trong các chương trình ngắn hạn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng cách định vị dựa trên tương quan giữa chất lượng và giá cả.

Chất lượng cao hơn, giá không đổi
Chất lượng cao hơn, giá cao hơn nhiều
Chất lượng cao hơn, giá thấp hơn
Chất lượng không đổi, giá thấp hơn
Chất lượng thấp hơn, giá thấp hơn nhiều

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Mọi thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp để được những chuyên gia hàng đầu về  thiết kế catalog , thiết kế profile giải đáp giúp bạn.

Chúc các bạn thành công !

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: