Sự trùng lặp ý tưởng hay sự “hao hao” giống nhau của các mẫu logo không những làm ảnh hưởng tới sự độc đáo khác biệt mà đôi khi còn đem lại ảnh hưởng xấu đối với người thiết kế lẫn khách hàng. Bởi việc quan trọng hàng đầu trong thiết kế logo là tạo ra sự sáng tạo độc đáo
Vậy làm thế nào để có thể kiểm tra sự giống nhau của các mẫu thiết kế. Trong bài viết này, Thietkelogo.vn sẽ chia sẻ với quý bạn đọc 1 thủ thuật kiểm tra mức độ trùng lặp của mẫu thiết kế logo, dù không phải tuyệt đối, nhưng lại khá hiệu quả. Mời bạn đọc đón xem!
>>> Tin liên quan: Các ví dụ về quy trình thuyết kế logo
Công cụ kiểm tra rất đơn giản, chỉ sử dụng Google. Bạn vào Google và chọn search hình ảnh. Đường link như sau:
http://www.google.com.vn/imghp?hl=vi
Bạn click vào icon hình máy ảnh và dán url của mẫu thiết kế cần kiểm tra hoặc upload từ máy tính của mình lên.
Tất nhiên, phương pháp này có hạn chế là chỉ kiểm tra và đối chiếu với những mẫu logo đã xuất hiện trên internet, còn những logo chưa hề xuất hiện trên internet thì cách này không khả thi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hầu hết các thương hiệu thực sự kinh doanh đều có mặt trên internet nên đây là một phương pháp hiệu quả để tránh trùng lặp.
Chúc các bạn thành công !
>>> Xem thêm :