TƯ VẤN VÀ HỎI ĐÁP

Đặt câu hỏi

"Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp và giải đáp. Nếu bạn còn có những câu hỏi nào khác liên quan đến dịch vụ của chúng tôi vui lòng gửi câu hỏi về hòm thư info@thietkelogo.vn và nhớ ghi rõ tiêu đề câu hỏi cũng như nội dung để nhận được giải đáp nhanh nhất." Yêu cầu báo giá

CÂU CHUYỆN CỦA MỖI THƯƠNG HIỆU

Mỗi thương hiệu  đều có một câu chuyện riêng của mình. Chắt có lẽ rằng mỗi khách hàng đều có thắc mắc về thương hiệu của mỗi công ty, quá trình hình thành, những thành công và khó khăn như thế nào, khách hàng đóng vai trò như thế nào để thương hiệu được nhiều người biết đến và thành công. Với kinh nghiêm thiết kế nhiều năm trong nghề và hôm nay thietkelogo,vn sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này nhé.

Hình ảnh có liên quan

1.Thông điệp và bạn muốn truyền đạt đến mỗi khách hàng là gì.

Câu chuyện thương hiệu có thành công hay không điều phụ thuộc vào yếu tố mà bạn muốn truyền tải. Đây cũng là lý do để các khách hàng để ý đến thương hiệu của bạn và giúp thương hiệu ngày còn thành công. Khi viết lên một câu chuyện chắt chắn bạn phải cần nhiều thời gian để châu chuốt cho câu chuyện của mình thật hay nhưng phải thật ý nghĩa đó là cách giúp cho khách hàng yêu thích và ấn tượng hơn về thương hiệu và công ty của bạn.

Kết quả hình ảnh cho thương hiệu

Để truyền tải thông điệp bạn phải viết bằng cả tâm hồn và sự chân thật nhưng phải thật gần gũi với đời sống để có thể chạm đến được cảm súc của người đọc như vậy là bạn đã thành công trong việc tạo dựng lòng tin của thương hiệu đối với mọi khách hàng.

Thí dụ, là một thương hiệu xây dựng, bạn kể về câu chuyện của chính mình sau một lần bị té vì sơ xuất lỗi kỹ thuật, từ đó bạn quyết tâm cố gắn xây dựng một thương hiệu lớn và tốt hơn về mặt kỹ thuật cũng như máy móc tân tiến hơn để có thể đảm bảo về độ an toàn cho mọi người, Hoặc bạn xây dựng công ty tư vấn, cung cấp dịch vụ tài chính; câu chuyện thương hiệu của bạn đó là một bạn ở độ tuổi từ 20 – 30 đang gặp khó khăn về tài chính và áp lực từ việc học tập bởi vậy công ty bạn luôn có những chính sách ưu đãi đặc biệt đối với sinh viên vượt khó và suất sắc trong những khóa học…

2.Giải đáp những câu hỏi của khách hàng về thương hiệu 

Tốt hơn hết là bạn luôn trong tâm thế sẻ luôn sẵng sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về thương hiệu để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty và sự thành lập.  Đây cũng là yếu tố đảm bảo tính khoa học của câu chuyện thương hiệu. Phần trả lời không nên vòng vo để tránh làm mất thời gian, mà nên trả lời thẳng vào vấn đề. Phần giải thích nên ngắn gọn và súc tích nói ra những ý chính để người nghe có thể nhớ lâu hơn và hiểu nhiều hơn về thương hiệu.Hình ảnh có liên quan

Câu chuyện thương hiệu tiếp thêm sức mạnh cho hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn. Một câu chuyện thương hiệu độc đáo nhưng gần gũi có thể sẻ trở nên ấn tượng trong mắt người nhìn, và đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng từ đó được biết đến rộng rãi được mọi khác hàng tin dùng và yêu thích.

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NAME CARD ĐẸP VÀ SÁNG TẠO

Name card là ấn phẩm có thể được coi là cần thiết nhất trong công việc giao tiếp với các đối tác. Ngoài chức năng lưu lại thông tin liên hệ, name card còn giúp cho khách hàng ấn tượng và có  thiện cảm bởi sự chuyên nghiệp cũng như chu đáo ngay lần đầu gặp khách hàng.

Hiện tại tất cả mọi thứ đều nhờ đến công nghệ nên các nhà thiết kế đang thỏa sức sáng tạo và cố gắng để cho ra những sản phẩm name card nói chung và những ấn phẩm quảng cáo khác nói riêng một góc nhìn mới lạ sáng tạo và độc đáo.

Hãy cùng chúng tôi xem qua những mẫu name card ấn tượng và độc đáo giúp thương hiệu luôn tạo niềm tin đối với mọi khách hàng nhé.

Be Creative Business Card

Name-card - Liên hệ HOTLINE: 0906 333738 - 0906 755 716Yellow Business Card | Business Cards | The Design Inspiration - created via https://pinthemall.netCartão de visita de luxo com ornamentos de ouro Vetor grátisStudio DamMore than a million free vectors, PSD, photos and free icons. Exclusive freebies and all graphic resources that you need for your projects

Tuy những mẫu name card đơn giản nhưng toán lên vẻ sang trọng và nghiêm túc trong công việc giúp mỗi chúng ta tự tin hơn trong công việc giao tiếp và thuận lợi trên con đường phát triển thương hiệu.

Ý NGHĨA CỦA NHỮNG LOGO NỔI TIẾNG THẾ GIỚI.

Hình ảnh có liên quan

1.Apple: Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. Bắt nguồn từ truyền thuyết và từ đó logo của Apple được các nhà thiết kếcó hình quả táo khuyết như vậy.

Kết quả hình ảnh cho logo adidas

2. Adidas: Cái tên “Adidas” là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Logo đã được biến tấu và thay đổi theo thời gian, tuy nhiên nhờ vào sự kết nối và ba sọc biểu tượng có thể giúp người nhìn định hình được thương hiệu adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

Hình ảnh có liên quan

3. BMW: Biểu tượng BMW có hình tròn là tượng trưng của một cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe. Lúc đó, các máy bay được sơn bằng màu của các vùng và các màu của cờ Bavarian đều là màu trắng và xanh da trời. Người ta nói rằng, phi công đã nhìn thấy cánh quạt máy bay như là nhiều mảng đan xen giữa màu trắng và màu xanh, từ đó trở thành biểu tượng. Huy hiệu tròn trên máy bay cũng là Logo gốc của Karl Rapp.

Hình ảnh có liên quan

Pepsi: Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Logo pepsi đã được trải qua nhiều lần thiết kế và đến hiện tại thì đang sử dụng logo này. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế phải soạn ra 27 trang slide để giải thích và thuyết trình về ý nghĩa của logo này. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối… và nhiều thứ khác nữa.

BIỂU TƯỢNG TRONG THIẾT KẾ LOGO

Để tăng thêm hiệu quả cũng như tạo được ấn tượng với khách hàng, nhiều thương hiệu đã sử dụng các biểu tượng trong thiết kế logo của mình. 

 

  1. Biểu tượng hình tròn với 1 đường nét duy nhất, không có điểm bắt đầu hay kết thúc vốn được coi là hình dạng tạo được cảm giác “dễ chịu” với người nhìn, giúp người nhìn dễ dàng nắm bắt hơn với ý nghĩa logo.

Kết quả hình ảnh cho logo tròn

Vòng tròn còn được nhiều nhà thiết kế logo sử dụng bởi nó tượng trưng cho sức sống trường tồn, bất tử, sống mãi. Hình tròn khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng tới hình ảnh mặt trời, mặt trăng, trái đất, những sự vật hữu hình có sức sống lâu bền, bất tử cùng sự sống của con người.

Hình tròn với một đường nét không có sự phân chia hay tách biệt còn tượng trưng cho sự phát triển hoàn mỹ, tròn đầy, thành công và chiến thắng.

Biểu tượng hình tròn được sử dụng nhiều trong các thiết kế được các nhà  thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng như: Nivea, Dell, MasterCard,…

  1. Biểu tượng hình vuông

Về mặt hình khối, hình vuông với tỷ lệ hình học hoàn hảo và cân đối, là hình khối mang lại cảm giác an toàn, thoải mái và hiệu quả cho doanh nghiệp. Hình vuông cũng là biểu tượng được sử dụng thường xuyên trong thiết kế logo các ngành hàng cần độ chính xác cao như công nghệ thông tin, công nghệ, điện tử…

Hình ảnh có liên quan

Về ý nghĩa, theo quan niệm của người phương Đông nói chung, hình vuông hay còn tượng trưng cho đất (Câu chuyện bánh chưng – bánh dày tượng trưng cho đất – trời), mang sắc thái bền vững và nguồn sinh khí dồi dào. Sử dụng biểu tượng này trong thiết kế Logo, người dùng muốn nhấn mạnh tới sự tin cậy, an toàn của thương hiệu.

Thiết kế Logo hình vuông được nhiều thương hiệu ưa thích bởi nhấn mạnh được sự cân bằng, hài hòa, an toàn và đáng tin cậy. Một số thương hiệu nổi tiếng thành công khi sử dụng thiết kế này như: Facebook, Microsoft, Lego…

3. Biểu tượng hình tam giác

Kết quả hình ảnh cho logo tam giac

Khách với sự an toàn của hình tròn, tin cậy của hình vuông, biểu tượng logo hình tam giác là hình khối tuyệt vời để thương hiệu nhấn mạnh sức mạnh nội tại, ý chí vươn lên, tự phát triển và tiến bộ; đồng thời thể hiện cá tính doanh nghiệp mạnh mẽ, quyết liệt.

Chính bởi vậy, việc sử dụng biểu tượng tam giác trong thiết kế Logo giúp thương hiệu khẳng định được phần nào khát vọng phát triển và nỗ lực không ngừng nhằm hoàn thiện chất lượng và dịch vụ của mình khi đem tới cho khách hàng, mang tới cho khách hàng những giá trị tích cực.

4. Biểu tượng ngôi sao

Kết quả hình ảnh cho logo ngoi sao

Hình ảnh ngôi sao vốn tưởng trưng cho những gì đẹp đẽ nhất, sáng giá nhất, vĩnh hằng, vĩnh cửu như những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Sử dụng biểu tượng ngôi sao trong thiết kế Logo cũng là để nhấn mạnh tới khát khao vươn xa tới những đỉnh cao, sự khẳng định chất lượng và những giá trị vượt trội. Mặt khác hình ảnh ngôi sao cũng nhấn mạnh tính dân tộc, quốc gia bởi ngôi sao vốn được in trên lá quốc kỳ của Việt Nam.

Rất nhiều thương hiệu Việt sử dụng biến thể của biểu tượng này để làm mẫu logo cho mình.

Biểu tượng con người

Kết quả hình ảnh cho logo bieu tuong con nguoi

Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sử dụng hình ảnh con người để làm nên biểu tượng logo như: Starbuck, KFC, Versace, hay Prudential… Hình ảnh con người vốn luôn được coi là trung tâm của vũ trụ, là sản phẩm hoàn hảo nhất của tạo hóa, mang vẻ đẹp vượt trội, tượng trưng cho những gì tinh túy nhất của đất trời. Mỗi hình ảnh từ bàn tay, đôi mắt, cử chỉ của con người khi được sử dụng trong thiết kế logo đều mang ý nghĩa và nét đặc trưng riêng; nhưng tựu chung lại nó đều tượng trưng cho cái đẹp và mong muốn hoàn thiện.

Bên cạnh đó, khai thác yếu tố con người để sử dụng trong thiết kế Logo, thương hiệu cũng nhấn mạnh được sự uy tín, chuyên nghiệp và cam kết với khách hàng. Đồng thời hình ảnh con người được sử dụng trong thiết kế logo đôi khi cũng chứa đựng những câu chuyện thương hiệu riêng về con người làm nên thương hiệu ấy. Điều này không chỉ tăng độ tin tưởng với khách hàng mà còn khiến thương hiệu trở nên thú vị và đáng quan tâm hơn.

6. Biểu tượng con vật

Hình ảnh có liên quan

Biểu tượng con vật cũng thường xuyên được sử dụng trong thiết kế Logo. Tùy vào từng đặc điểm, tính cách của loài vật mà Logo được xây dựng nhằm lột tả được hết ý nghĩa và thông điệp của thương hiệu ấy. Ví dụ như: doanh nghiệp muốn nhấn mạnh đến sự trung thành có thể sử dụng biểu tượng của loài ngựa, loài chim bồ câu lại tượng trưng cho hạnh phúc và khát vọng hòa bình trong khi sự dũng mãnh, nhạy bén có thể được thể hiện tốt thông qua hình ảnh con báo hay đại bàng.

Bên cạnh đó, các thương hiệu hoạt động trên các lĩnh vực liên quan đến động vật cũng thường sử dụng loại biểu tượng này trong thiết kế logo như: hãng đồ ăn cho chó/mèo, đồ dùng phụ kiện cho thú cứng, các dịch vụ và tổ chức khác có liên quan đến động vật.

7. Biểu tượng cây cỏ, hoa lá.

Kết quả hình ảnh cho logo bieu tuong con hoa la

Là đại diện cho thiên nhiên, cỏ cây hoa lá là biểu tượng của tạo hóa, nhấn mạnh tới sự bình dị, dịu êm và tràn đầy sức sống.

Sử dụng biểu tượng cây cỏ, hoa lá trong thiết kế logo giúp bạn đề cao tính tự nhiên, sự hoàn mỹ, tinh tế, tròn vẹn đồng thời nhấn mạnh tới tính chất tự nhiên của sản phẩm. Dạng biểu tượng này phù hợp với các ngành hàng về mỹ phẩm, thời trang, Spa…

Nhìn chung, mỗi một thương hiệu lại có cách thiết kế Logo riêng để nhấn mạnh được đặc trưng cũng như những thông điệp mà mình muốn truyền tải. Trong trường hợp, doanh nghiệp đã lựa chọn được biểu tượng phù hợp nhưng chưa biết nên ứng dụng như thế nào vào thiết kế Logo, hãy đến với Rubee Việt Nam để chúng tôi có thể đồng hành và biến những ý tưởng của bạn thành mẫu logo đẹp, sáng tạo.

Quý doanh nghiệp muốn thiết kế logo vui lòng liên hệ hotline: 028.66.790790

Tùy thuộc vào gói thiết kế do bạn lựa chọn mà chúng tôi lên kế hoạch phác thảo 3 đến 6 phương án đầu tiên cho bạn chọn. Trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày, nhân viên của Cửu Long nghiên cứu về thương hiệu đồng thời thiết kế logo theo các phương án ý tưởng khác nhau, thời gian hoàn thành logo tùy vào độ tương tác của khách hàng, nếu khách hàng phản hồi , yêu cầu chỉnh sửa nhanh thì thời gian hoàn thiện 1 logo không quá 10 ngày

Câu trả lời là có thể. Tuy nhiên, để tạo ra một sản phẩm chất lượng, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Với khoảng thời gian ngắn như vậy, bạn không thể có nhiều sự lựa chọn và chất lượng ý tưởng cũng không thể đảm bảo so với việc thiết kế trong thời gian theo đúng quy trình.

Theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ của Việt Nam, việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa đối với thiết kế logo là việc không bắt buộc. Tuy nhiên, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu lại là rất cần thiết để xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu, tránh việc ăn cắp ý tưởng nhãn hiệu.

Cửu Long có cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bản quyền, thương hiệu. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, hướng dẫn bạn các thủ tục để đăng ký với Cục SHTT….cho tới khi bạn nhận được văn bằng bảo hộ thương hiệu của bạn.

Việc bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu gồm:  thẩm định hình thức đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu , công bố đơn hợp lệ, thẩm định nội dung.  Vì vậynếu không bị từ chối đơn thì trong thời gian từ 9 – 12 tháng kể từ ngày nộp đơn, Cục sở hữu trí tuệ sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho bạn. Cửu Long sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng đơn đăng ký trong suốt lộ trình này.

 

Bạn có thể sử dụng những hình ảnh có sẵn. Tuy nhiên những hình ảnh sử dụng được cho profile phải đảm bảo có độ phân giải cao (300 DPI) để tránh việc hình ảnh bị mờ, vỡ khi in ấn. Ngoài ra, các hình ảnh cũng cần phù hợp với cấu trúc và ý tưởng xuyên suốt profile. Bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của Cửu Long để sắp xếp chụp hình theo đúng ý tưởng sao cho cuốn profile độc đáo và tăng hiệu quả thuyết phục.