Lĩnh vực thiết kế đồ họa trong những năm gần đây luôn không ngừng phát triển và chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ hình ảnh và phong cách đa dạng từ xu hướng cũ. Cũng giống như ngành công nghiệp thiết kế thời trang – sự đổi mới trong thiết kế luôn luôn là một lưu thông giữa cái cũ và cái mới.
Bài viết sau đây công ty thiết kế logo xin chia sẻ với bạn đọc những dự đoán về xu hướng thiết kế đồ họa năm 2016.
Thực tế cũng chỉ ra rằng các thiết kế đã tính toán kết hợp của cả cũ và mới để tạo cá tính riêng biệt tạo hiệu ứng khác nhau trong sáng tạo, các chuyên gia thiết kế đồng ý rằng trong tương lai chúng tôi sẽ vẫn mạnh mẽ đã thấy sự xuất hiện của retro trong thiết kế logo và các sản phẩm thiết kế khác được coi là một “nguồn cảm hứng” cho các nhà thiết kế. Ngoài ra các xu hướng của những năm 50 vintage, 60 và 70 và có xu hướng sử dụng màu sắc ấn tượng của những năm 80 và 90 sẽ là phong cách ưa thích của đồ họa.
Biến dạng hình học
>>> Xem thêm: Những nguyên tắc khi đặt tên cho sản phẩm
Lần này hình dáng ấn tượng hơn và sáng tạo chuyển đổi từ một hình dạng cơ bản và ứng dụng đa dạng trong nhiều thiết kế form như là biểu tượng, hình nền hoặc các mẫu lặp đi lặp lại hình dạng trong trang trí. Phong cách này trở nên quan trọng hơn và tác động lớn hơn trong việc tạo ra các hình ảnh độc đáo hấp dẫn và đáng nhớ đối với một số tổ chức.
Minh họa và infographics
Trong khi nhiều người chỉ sử dụng các hình ảnh cố định và minh họa quen thuộc trong nhiều thập kỷ, nó được coi là phương pháp thiết kế quá an toàn và thường xuyên sẽ nhanh chóng chết xuống qua thời gian mà không để lại bất kỳ ấn tượng đáng giá. Ngày nay, để tạo sự khác biệt cho những hình ảnh minh họa các yêu cầu cá nhân và tuân thủ theo một khái niệm thống nhất là phương pháp làm việc thông thường và cung cấp hiệu suất cao, thay vì sử dụng của bạn sẽ sử dụng những hình ảnh quá phổ biến và nhiều hơn nữa “công nghiệp” trên các trang web bán hoặc vector hình ảnh tràn lan trên mạng, sau đó tạo ra các tác phẩm nghệ thuật riêng của mình độc đáo và sẽ mang lại cho thiết kế nhân vật cho bạn trong mọi công việc và cách thức làm việc. Các tác phẩm nghệ thuật đồ họa sáng tạo hoặc đơn giản nhưng sạch sẽ và hiện đại trong các bài viết infographics đang thay thế các phương pháp thiết kế và hình ảnh cũ.
Typography
Trong tương lai Typography phát triển hơn nữa, và ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực đồ họa khi thời gian tới sẽ không có thể tách Typography độc lập là một xu hướng thiết kế đồ họa mới thay vì một yếu tố phụ trợ được thiết kế cho xu hướng như trước. Nhờ Google Fonts, các nhà thiết kế không còn giới hạn trong việc tìm kiếm các phông chữ thích hợp nhất cho việc tìm kiếm font thích hợp cho thiết kế trang web và sẽ có một loạt sáng tạo hơn. Hôm nay, phông chữ đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong lĩnh vực thiết bị và thiết kế đồ họa web.
>>> Tham khảo: thiết kế nhận diện thương hiệu
Màu sắc
Xu hướng màu sắc đang xảy ra trước mắt chúng tôi hiện nay rất phong phú và đa dạng – đặc biệt là trong tông màu tối ấn tượng. Và điều này thực sự là sự lựa chọn màu sắc hơn nhiều rủi ro hơn so với trước. Nếu bạn nhìn kỹ vào các xu hướng thiết kế nội thất, dường như chúng ta đang hướng đến các màu sắc của những năm 80 của thế kỷ trước. Hãy chờ đợi một xu hướng tương tự xuất hiện trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, thiết kế web và quảng cáo trong năm tới.
Thiết kế phẳng
Cùng với những xu hướng, xu hướng thiết kế phẳng vẫn còn tồn tại và luôn luôn xuất hiện trong các giải thưởng hàng năm của các xu hướng bảng xếp hạng trong những năm qua, và điều này thực sự là một xu hướng thiết kế web với sự phát triển liên tục trong những năm qua và nó đã luôn luôn được mong đợi phát triển thành một phong cách thiết kế tốt hơn trong tương lai.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi !
Mọi thắc mắc và góp ý, vui lòng liên hệ 0932834179 để được tư vấn nhanh nhất.
>>> Có thể bạn quan tâm: thiết kế logo doanh nghiệp