Trải qua lịch sử rất lâu, thì audi mới có cái tên được nhiều người biết đến như hiện nay.
Bốn hình tròn tượng trung cho bốn công ty xe hơi bắt tay nhau hợp tác năm 1932 để tạo ra Hiệp hội Ô tô (Auto Union). Có tuổi đời rất lâu, còn lâu hơn cả là Horch, được thành lập năm 1899 do một kỹ sư người Đức August Horch. Không lâu sau đó, ông Horch đã để lại đằn sau công ty đứng tên của mình để gầy dựng và thành lập nên hãng sản xuất ô tô mới, Audi, và đay cũng chính là vòng thứ 2 trên logo. Horch là từ tiếng Đức có phát âm rất giống từ “nghe”; và Audi là tiếng La Tinh của động từ này.
Hai cái tên còn lại là Wanderer, được thành lập năm 1911 và DKW, là nhà sản xuất động cơ hơi nước được ra đời năm 1916 nhưng đến năm 1928 họ mới bắt đầu chính thức đi vào hoạt động sản xuất ô tô.
Đó là cách mà bốn công ty thành lập hiệp hội Ô tô, như vậy thế nào mà Auto Union lại biến thành mỗi Audi? về chuyện này thì khá phức tạp. Sau chiến tranh thếgiới thứ hai, Hiệp hội Ô tô vẫn tiêp tục sản xuất ô tô, xe tải và xe máy, tuy nhiên họ đã gặp khó khăn về tài chính cũng như nhân công vào giữa những năm 50. Sau đó, Auto Union bị hãng Daimler-Benz thâu tóm vào năm 1958, để rồi lại một lần nữa rơi vào tình thế nợ nần và bị bán lại cho Volkswagen vào năm 1964.
Sau khi về đầu quân cho Volkswagen, Hiệp hội Ô tô bắt đầu bán xe hơi trở lại và gắn mác Audi cho nó. Năm 1969, công ty mẹ VW tiếp tục thu nạp thêm hãng sản xuất ô tô NSU, vì vậy mà họ đổi tên thành Audi NSU Auto Union AG – cái tên rất dài khiến người nghe hoặc nhìn thấy khủng khiếp mà họ vẫn cố gắn giữ cho đến năm 1985, thì họ mới đổi lại chỉ còn Audi AG.
Đó chính là nguồn gốc của Audi.
Theo Popular Mechanics