Với nhiều thế hệ người Việt, có lẽ hình ảnh về logo Cô gái Hà Lan đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Cô gái Hà Lan là một phần gắn bó với rất nhiều trẻ em Việt Nam, là một trong những dòng sản phẩm sữa được ưa chuộng nhất ở nước ta trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về thương hiệu Dutch Lady và đặc biệt là ý nghĩa thực sự ẩn đằng sau logo hình cô gái này.

Sự xuất hiện của logo Cô gái Hà Lan

DUTCH Lady là 1 chi nhánh của Friesland Campina (Hà Lan) – một trong những thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng lớn hàng đầu tại châu Âu. DUTCH Lady xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ những năm cuối thế kỳ XX và đến thời điểm hiện tại đã trở thành một trong những thương hiệu sữa chiếm thị phần lớn nhất nước ta.

logo-1

Logo với hình ảnh Cô gái xách theo những dòng sữa tươi là hình ảnh đại diện cho thương hiệu DUTCH Lady được sử dụng trên các sản phẩm tại Việt Nam và Malaysia.

DUTCH Lady dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Cô gái Hà Lan”, có lẽ vì vậy, thương hiệu này đã sử dụng hình ảnh cách điệu của một cô gái để làm biểu trưng cho sản phẩm của mình. Cô gái ấy xách trên tay những thùng sữa thơm mát, là sản phẩm bổ dưỡng, giàu giá trị dinh dưỡng để dành đến cho khách hàng của mình.

Màu sắc hài hòa của logo Cô gái Hà Lan

Màu xanh dương là màu sắc chủ đạo của logo Cô gái Hà Lan, đây là màu xanh thể hiện sự tươi má, là màu sắc của sự trong lành, đúng với một sản phẩm sữa thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mọi người.

logo-2

Cô gái trong logo mặc bộ trang phục truyền thống của người nông dân Hà Lan, một bộ trang phục khá rực rỡ. Đây là hình ảnh một cô gái trẻ rất giàu sức sống và nhiệt huyết làm việc.

Thương hiệu DUTCH Lady đã thực sự thành công khi tạo nên được một mẫu logo nổi bật, được nhiều người biết đến, trở thành một hinh ảnh quen thuộc gắn bó với rất nhiều thế hệ trẻ em tại Việt Nam và Malaysia.