Vietnam Airlines chính là Hãng hàng không lớn nhất nước ta hiện nay. Dịch vụ của hãng này luôn được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như sự an toàn, độ tin cậy dành cho khách hàng. Logo biểu trưng với hình ảnh cách điệu một bông hoa sen đã được đông đảo khách hàng tại Việt Nam và thế giới biết đến, đây chính là hình ảnh đại diện cho một hãng hàng không quốc gia giàu tham vọng phát triển trong tương lai.
Logo Vietnam Airlines trở thành hình ảnh quen thuộc với đông đảo khách hàng
Đối với nhiều người dân Việt Nam, chắc chắn biểu tượng hoa sen của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã trở nen rất quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ nguồn gốc, ý nghĩa của biểu tượng này, quá trình hình thành, vì sao Vietnam Airlines lại không chọn các biểu tượng khác thay thế?
Hình ảnh bông sen vàng với diện mạo hoàn chỉnh nhất đã xuất hiện lần đầu trên bầu trời Việt Nam vào ngày 20/10/2002.
Trước đó ban dự án thiết kế cho hay việc cho ra đời biểu tượng trên là cả một vấn đề mang tính chiến lược của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, được khởi nguồn từ năm 1993. Trước đó, từ năm 1990, biểu tượng con cò bay qua trăng rằm được dùng làm biểu tượng của Việt Nam Airlines nhưng nhiều ý kiến khách quan cho rằng biểu tượng này không được nổi bật đồng thời ý nghĩa xuất xứ của con cò hơi “mờ nhạt”.
Đây cũng chính là lý do để những người thực hiện chương trình biểu tưọng đắn đo sàng lọc từ các biểu tưọng cây tre, cây lúa, mặt trống đồng…trước khi chọn biểu tượng đoá sen. Ngay từ năm 1997, những người thực hiện dự án của Vietnam Airlines đã cho sơn thử biểu tượng mới trên một chiếc máy bay mô hình để trưng cầu ý kiến các nhà chuyên môn, học giả, nhà văn hoá và khách hàng. Qua thời gian tổng hợp các phản hồi từ dư luận, cuối cùng Vietnam Airlines quyết định chọn logo biểu tượng hoa sen với đặc tả sau đây: thân máy bay nền xanh dương mang đoá sen vàng sáu cánh với tư thế vừa vững chãi, vừa vươn cao, kích thước biểu tượng vừa phải và ít cách điệu.