Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU TẠO NHỮNG ẤN TƯỢNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG BẰNG NHỮNG CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN VÀO THƯƠNG HIÊU HAY NHÃN HIỆU
Màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến người nhìn bởi sự bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu. Có đến gần 85% khách hàng coi màu sắc là yếu tố chính khiến họ chọn mua sản phẩm – con số này đã cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu.
“Màu sắc chính là yếu tố người nhìn hướng đến đầu tiên khi chọn mỗi một mẫu để thiết kế thương hiệu”
Ý nghĩa màu sắc rất quan trọng trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu sẽ được trình bày trong Infographic dưới đây:
Màu sắc là cảm giác mang đến cho hệ thần kinh của người từ sự kết hợp tín hiệu của ba loại tế bào cảm thụ màu ở mắt người. Cảm giác này cũng bị ảnh hưởng “dài hạn” từ trí nhớ lưu lại quá trình học hỏi từ khi lớn lên trong xã hội, và “ngắn hạn” bởi các hiệu ứng ánh sáng của phông nền. Do đó trong thiết kế logo cũng tương tự.