Cụm từ “ bộ nhận dạng thương hiệu” có lẽ đã không còn trở nên quá xa lạ với nhiều người đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình.
Có nhiều câu hỏi đặt ra về bộ nhận dạng thương hiệu như bộ nhận dạng (diện) thương hiệu là gì ? Tại sao chúng ta cần phải thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho công ty? Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu là gì? Bộ dạng thương hiệu bao gồm những gì ? Và công ty nào thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu vừa uy tín mà lại có chi phí rẻ?
Bộ nhận dạng thương hiệu hay còn gọi bộ nhận diện là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn.
Một bộ nhận dạng thương hiệu bao gồm nhều sản phẩm khác nhau như: logo và câu slogan, bộ giấy văn phòng như danh thiếp, phong bì thư, kẹp tài liệu, giấy mời, thiệp mời, chứng từ hóa đơn, đồng phục nhân viên, các sản phẩm phục vụ quảng cáo như poster, tờ rơi, phiếu bảo hành, băng rôn, standee… nói lên điểm đặc biệt của thương hiệu. Các yếu tố này phải được thiết kế độc đáo, duy nhất toát lên những đặc điểm của thương hiệ.
Ví dụ như việc tạo ra một logo và câu slogan ấn tượng giúp khách hàng có dấu ấn đặc biệt với thương hiệu. Mặt khác thể hiện mục tiêu, tầm nhìn mà thương hiệu hướng đến. Điểm khiến mọi người dành sự tập trung vào logo của thương hiệu chính là màu sắc và cách thiết kế. Dựa vào màu sắc đặc trưng người ta có thể phân biệt được các thương hiệu trong cùng một nhóm ngành. Ví dụ: Trong ngành ngân hàng màu đỏ của Viettin Bank, màu xanh của BIDV…
Điều các doanh nghiệp, công ty quan tâm đó chính là lợi ích khi đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu. Câu trả lời là có rất nhiều lợi ích. Bộ nhận dạng thương hiệu được xem là một cách quảng cáo cơ bản, đơn giản và có chi phí hợp lý. Một bộ nhận diện được xem là thành công khi quảng bá được thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.
Thông qua bộ nhận dạng thương hiệu khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được công ty này với công ty kia. Đây cũng là cách các công ty và doanh nghiệp định hướng thương hiệu và xây dựng hình ảnh của mình trên thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ được nhận diện và sản phẩm sẽ được ưa chuộng hơn.
Hầu hết các sản phẩm của bộ nhận diện thương hiệu đều mang tính phổ biến có thể quảng cáo trên phạm vi rộng và được kết hợp với các sản phẩm chính. Qua đó khách hàng có thể nhận diện và thương hiệu, đồng thời các công ty cũng có thể tiết kiệm được chi phí thông qua hình thức quảng cáo gián tiếp này.
Chi phí thiết kế cho mỗi sản phẩm thuộc bộ nhận dạng thương hiệu là khác nhau tùy thuộc vào độ độc đáo, phức tạp hay chất liệu cấu thành.
Có thể nói trong cuộc đua cạnh tranh giữa các thương hiệu thì việc quảng cáo để tiếp cận là không thể thiếu. Hãy trở thành một người thông thái, đầu tư đúng đắn và khoa học cho quảng cáo. Từ đó nắm bắt cơ hội mang sản phẩm của công ty, doanh nghiệp mình chinh phục thị trường