Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin như hiện nay thì đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng không chỉ có duy nhất con đường truyền thống nữa. Bạn biết đấy, sự tấn công thương hiệu vào người dùng và đối tác trên phương diện diện trực tuyến chuyên nghiệp góp phần không nhỏ vào việc giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp và doanh thu cho công việc kinh doanh. Vì vậy việc quản lý thương hiệu trực tuyến cũng là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm và chú trọng. Với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu cho rất nhiều doanh nghiệp thời gian qua, thiết kế nhận dạng thương hiệu  xin được chia sẻ với các bạn các yêu tố quan trọng quản lý thương hiệu trực tuyến sau đây.

Quản lý thương hiệu trực tuyến

Quản lý thương hiệu trực tuyến

>>>Tin liên quan: Chia sẻ những điều cần biết khi kinh doanh online

Nếu bạn nhất quán thương hiệu của mình về một bộ nhận diện thương hiệu ở tất cả các phương diện như Website và các trang thông tin cũng như là các hình ảnh của doanh nghiệp xuất hiện trên mạng thì khi khách hàng search về doanh nghiệp bạn trên internet và nhìn thấy một hình ảnh khác biệt thì sẽ dễ gây nhầm lẫn và nghi ngờ đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Mang nội dung thông tin khách hàng quan tâm

Hãy thử suy nghĩ xem khách hàng của bạn sẽ muốn đọc về điều gì. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin mà khách hàng quan tâm thì họ càng hứng thú và lưu lại các kênh thông tin của bạn lâu hơn.

Tương tác mạnh với khách hàng

Tính tương tác là yếu tố quyết định bạn có thể thu lợi ích thương mại từ hiện diện trực tuyến của mình hay không. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn phản hồi nhanh nhất có thể khi khách hàng liên hệ với bạn qua các kênh trực tuyến. Tăng tính tương tác qua các hình thức như skype call, form gửi phản hồi, form đăng kí newsletter, hay các tính năng Call-to-action trên các trang mạng xã hội như Call us, Shop now, Message us…

Các kênh trực tuyến kết nối với nhau

Đừng quên kết nối các kênh trực tuyến với nhau, khi đó nếu khách hàng tiếp cận với bạn qua một kênh nào đó thì họ sẽ có thể tham khảo thêm thông tin về doanh nghiệp bạn qua các kênh liên kết khác và có thêm nhiều cơ sở để tin tưởng và lựa chọn hơn.

Thường xuyên cập nhật thông tin

Sẽ thật phí phạm nếu bạn trả tiền phí cho tên miền hàng năm mà lại không cập nhật gì cho website của mình. Hãy lên kế hoạch đăng tải nội dung thường xuyên ngay từ khi có ý định lập website, dù đó là cập nhật tin tức hoạt động, các dự án đang triển khai, hay ra mắt sản phẩm dịch vụ mới. Điều đó giúp khách hàng và công chúng biết rằng doanh nghiệp bạn vẫn hoạt động và có những bước phát triển mới như thế nào.

Tích hợp phiên bản Mobile cho website

Nội dung website của bạn cũng nên được hiển thị tốt trên mobile, không chỉ bởi số lượng người dùng smart phone ngày càng tăng, mà điều đó còn giúp tăng SEO ranking của website. Vì giờ đây sự thay đổi thuật toán của Google khiến cho những website hiển thị tốt hơn trên mobile được xếp thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm.

Sử dụng các công cụ đo lường

Đừng quên đánh giá hiệu quả tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến với những công cụ đo lường được tích hợp sẵn trên website và các mạng xã hội. Ngoài ra, đối với đo lường tương tác website, công cụ miễn phí tốt nhất vẫn là Google Analytics.

Hy vọng bài viết vừa rồi cung cấp thêm vào kho tàng kiến thức thương hiệu của bạn những điều bổ ích, mọi bình luận thắc mắc hãy để lại bên dưới bài viết. 

Chúc bạn thành công!

>>>Bài nổi bật:

Thiết kế logo đẹp

Thiết kế logo doanh nghiệp

Thiết kế logo thương hiệu