Một sản phẩm ấn tượng với khách hàng thì cần có một slogan thật hay, khiến cho người nghe đọc mà nhớ được luôn. Một số thương hiệu có khẩu hiệu người dùng luôn luôn nhớ rõ như bia Heineken có slogan là: “chỉ có thể là Heineken” hay Viettel có khẩu hiệu: “Hãy nói theo cách của bạn”. Vậy làm thế nào để có những câu slogan hay như vậy. Cùng tìm hiểu vấn đề này với  Công ty thiết kế logo

Cách để có một slogan hay

Cách để có một slogan hay

>>> Xem thêm: Bật mí những bí mật phía sau những logo nổi tiếng

Ngắn gọn

Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc có khi phải “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty bạn quá dài. Vì thế, tiêu chí đầu tiên là slogan phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng tốt nhất là gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của bạn có vần điệu.

Vần điệu

Để thông điệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng, gieo vần điệu là một trong những gợi ý không tồi. Sự hiệp vần sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan, giúp khách hàng nhớ đến thông điệp, sản phẩm của công ty bạn hơn. Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.

Khác biệt

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không đưa vào slogan những nét khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ. Đừng để khách hàng đọc slogan và không thể mường tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn có gì đặc biệt so với sản phẩm khác. Slogan là sự tượng tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.

Liên tưởng

Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn giấu sau những lớp từ đa nghĩa.

>>> Bài liên quan: Thiết kế logo hợp với phong thủy

Thực tế

Đôi lúc, vì muốn viết một câu slogan thật hay, tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, bạn chọn những từ như “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “dẫn đầu”, “hảo hạng”, “thượng hạng”. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng lại nghĩ rằng: bạn đang “chém gió”, cường điệu hóa quá mức về sản phẩm. Thay vì thế, bạn nên chọn những từ sắc bén nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp

Bạn đã sẵn sàng cho việc sáng tác slogan độc đáo, “kết dính” của mình? Hãy nhớ 5 từ khóa luôn cần đến mỗi khi sáng tác slogan “Ngắn gọn, Vần điệu, Khác biệt, Liên tưởng và Thực tế”. Bạn có muốn thêm từ khóa nào nữa không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách “Gửi nhận xét” ở phía dưới.

Chúc các bạn thành công!

>>> Tin liên quan:  Nét tương đồng Logo mới của Vietcombank và Voscast