Các yếu tố cá nhân, văn hóa và lịch sử là gợi ý hay để đưa vào thiết kế logo cho thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể kết hợp được cả 3 yếu tố để có được 1 logo trọn vẹn, hoàn hảo, điều ấy cũng đồng nghĩa với việc bạn đã tạo ra cho mình được 1 sự nhận diện thương hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ. Trong bài viết này thiết kế logo công ty xin chia sẻ cách thiết kế logo hiệu quả dựa vào yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sử. Các bạn có thể tham khảo!
>>> Có thể bạn quan tâm: Phân tích thương hiệu Apple bằng mô hình brandkey
Thiết kế logo thể hiện cá tính riêng
Cá tính riêng hay yếu tố cá nhân có thể được sử dụng để đưa vào thiết kế nhằm tạo ra 1 mẫu logo phong cách. Đó có thể là cá tính, tính cách của chủ doanh nghiệp hoặc đặc điểm phong cách kinh doanh, hoạt động của 1 công ty. Hãy cung cấp cho công ty thiết kế của bạn những đặc điểm thể hiện phong cách đặc trưng của công ty, dịch vụ hay sản phẩm của bạn hoặc nếu bạn chính là người chủ công ty thì bạn có thể đưa chính nét tính cách nổi bật của mình vào mẫu thiết kế.
1 logo thể hiện được cá tính riêng sẽ khiến khơi gợi cảm xúc từ phía khách hàng. Nó có thể thể hiện cảm xúc như vui, buồn, tức giận… hoặc thể hiện những nét cá tính như: năng động, hòa đồng, thân thiện, lạnh lùng…
Các yếu tố màu sắc, hình khối, đường nét và kiểu chữ đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thể hiện tâm trạng, tính cách của 1 logo. Chỉ cần 1 thay đổi nhỏ trong việc sử dụng hoặc kết hợp các yếu tố này cũng có thể làm cho tính cách và tâm trạng của logo thay đổi.
Thiết kế logo chứa đựng yếu tố văn hóa
Văn hóa là 1 yếu tố mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để đưa nó vào mẫu thiết kế logo. Mỗi một thương hiệu cũng giống như 1 quốc gia, đất nước trên thế giới, nó cũng có những giá trị, truyền thống, ngôn ngữ và niềm tin riêng. Thông thường, người ta có thể sử dụng màu sắc, biểu tượng liên quan, đại diện cho 1 quốc gia, vùng miền để thể hiện yếu tố văn hóa trong thiết kế logo.
>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế bao bì sản phẩm
Thiết kế logo có chứa yếu tố lịch sử
Đối với các công ty, doanh nghiệp hay sản phẩm đã có 1 quá trình tồn tại và phát triển lâu đời thì việc đưa yếu tố lịch sử vào thiết kế logo là 1 ý tưởng khá thú vị. Bạn có thể dựa 1 trên màu sắc hay 1 hình ảnh biểu tượng mà nhìn vào đó, ta có thể kể được 1 câu chuyện gắn liền với việc sáng lập và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.
Điều đó sẽ giúp cho logo của bạn không chỉ có ý nghĩa sâu sắc mà còn nhấn mạnh vào tính truyền thống, lâu đời của thương hiệu.
Thiết kế logo kết hợp các yếu tố kể trên
Đôi khi, không nhất thiết chỉ sử dụng 1 trong 3 yếu tố kể trên để đưa vào thiết kế logo. Người ta có thể phối kết hợp các yếu tố với nhau để có được 1 logo ấn tượng. Điều này rất đơn giản và thường xảy ra bởi rõ ràng yếu tố lịch sử và phong cách cá nhân sẽ giúp hình thành nên văn hóa nói chung. Trong khi đó, lịch sử và văn hóa chắc chắn sẽ giúp định hình nên tính cách của mỗi cá nhân, và yếu tố cá nhân hay văn hóa thì đều phải có bắt nguồn từ lịch sử.
Logo của thương hiệu xe ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giới BMW có thể coi là 1 logo kết hợp được cả 3 yếu tố kể trên. Logo của BMW được giới chuyên môn đánh giá là đơn giản, rõ ràng và có phong cách. Vào những năm đầu thế kỉ 20, BMW hoạt động với vai trò là công ty sản xuất động cơ máy bay. Logo BMW với 2 màu trắng và xanh chứa đựng trong đó 2 tầng ý nghĩa. Thứ nhất, đó là hình ảnh mô phỏng chuyển động nhanh của cánh quạt máy bay trên nền trời xanh sẽ tạo ra 2 mảnh màu sắc giống như hình ảnh mọi người thấy trong biểu tượng của logo BMW. Ý nghĩa thứ 2 đó là màu sắc trắng và xanh được coi như biểu tượng của cờ xứ Bavaria.
Hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để có được 1 bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh với logo ấn tượng và độc đáo! Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết này!
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: