Biến thể quanh tên thương hiệu, đây là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Dù cho tên thương hiệu của bạn có đơn giản và dễ gọi như Sony thì vẫn có kẻ dám biến thành “Xoly” như thường. Do đó Công ty thiết kế logo sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đề này như sau: 

Những biến thể quanh tên thương hiệu

Những biến thể quanh tên thương hiệu

>>> Xem thêm: Khai thác ý tưởng hay từ khách hàng như thế nào?
Sonny, Xony, Soly, son ny, Soni, Sonni,… quả là những biến thể khó lường. Có thể bạn sẽ thấy phiền lòng và mong một cái tên đơn giản đến quá chính xác như “thương hiệu A, công ty B”, nhưng vì sự chuyên nghiệp của chính mình, chính doanh nghiệp, bạn hoàn toàn không thể làm vậy.
Trường hợp bị nhầm tên như vậy xảy ra rất nhiều trên thị trường. Những thương hiệu lớn cũng không tránh khỏi, chứ đừng nói là bạn mới vào nghề. Khi khách hàng đọc nhầm tên công ty, bạn cũng đừng khó chịu, hãy nói lại thật nhẹ nhàng và kèm thêm vài câu chữa ngượng cho họ sẽ rất hiệu quả.
Có một số công ty đặt tên thương hiệu khó đọc tới nỗi họ đã phải tạo ra một quảng cáo chỉ để dạy khách hàng phát âm sao cho đúng, điển hình là dòng nước hoa Swarovski. Thật lòng mà nói, đến tận bây giờ tôi cũng chưa từng một lần cố gắng đọc đúng tên thương hiệu này.
Có lẽ sau ví dụ trên bạn nên cảm thấy thật may mắn vì mình chưa rơi vào tình cảnh khốn khổ vì tên thương hiệu đến thế.
>>> Có thể bạn quan tâm: Phải làm gì để có thiết kế logo ấn tượng chuyên nghiệp ?
Tôi rất cảm mếm thương hiệu OMO vì tính chính xác đến khó có biến thể của họ. Tuy nhiên, đối với đặt tên thương hiệu của bạn, việc ít có biến thể chưa hẳn đã tốt, bạn có thể gặp rắc rối bởi tên quá đơn điệu và không gợi nhắc khách hàng bất cứ điều gì về mình. Thật là tai hai khi bạn sở hữu một “OMO” thứ hai, trong khi công ty bạn không phải là Unilever, chắc chắn con số 0 tròn trĩnh đang chờ bạn phía trước mặt.
Ngay như cái tên thương hiệu Goldidea của chúng tôi, là một cái tên hết sức đơn giản và dễ đọc với cộng đồng mới… tiếp cận Tiếng Anh, cũng thường xuyên bị biến tấu thành: Golia, Golidea, Godia, … 
Việc nhầm lẫn khi đọc tên thương hiệu cũng không phải vấn đề gì tệ hại lắm! Đôi khi nó còn mang tới nhiều ý nghĩa tích cực cho thương hiệu, ví như cái tên BeShine mà tôi đã đặt cho một thương hiệu thời trang, biến thể có thể trở thành: Beside, BeShin, BiShine,… Tất cả các biến thể thực ra cũng rất tuyệt! Đặc biệt là BeSide với ý nghĩa Luôn bên cạnh!
Thiết kế thương hiệu hy vọng rằng bài viết giúp ích được cho các bạn đang gặp khó khăn về vấn đề này. Với nhiều năm kinh nghiệm về: thiết kế profile, thiết kế catalog, thiết kế tem nhãn…..  chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn.