Các nhà thiết kế logo thương hiệu hay có xu hướng mắc một vài sai lầm đầu tiên, nhưng tiếc thay nó có thể để lại những tai hại về lâu dài. Một trong những sai lầm đáng lo ngại nhất đó là khi các nhà thiết kế logo thương hiệu mới vào nghề thường quan niệm rằng một thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ cần các chi tiết phức tạp và nhiều màu sắc rực rỡ thì càng được đánh giá cao. Những sai lầm này bắt đầu từ việc họ không khởi đầu nghề thiết kế logo bằng những kiến thức căn bản hoặc có nhưng lại không áp dụng những quy trình cần thiết trong việc thiết kế logo thương hiệu một cách thận trọng.  Điều này có thể giết chết sự nghiệp thiết kế thương hiệu của bạn ngay trước khi bạn bắt đầu vào nghề. Cùng điểm qua một số sai lầm trong thiết kế logo thương hiệu ngay sau đây.

Những sai lầm trong thiết kế logo thương hiệu

Những sai lầm trong thiết kế logo thương hiệu

>>> Tin liên quan:  Phải làm gì để có thiết kế logo ấn tượng chuyên nghiệp ?

  1. Thiếu chủ động lên quy trình và kế hoạch thiết kế

Rất ít nhà thiết kế logo dành thời gian làm nghiên cứu về nghành nghề của khách hàng mà họ đang làm việc. Thậm chí ít nhận ra tầm quan trọng của quá trình thiết kế sáng tạo logo. Trong thiết kế logo của chuyên nghiệp, nghiên cứu và phác thảo đi kèm luôn luôn phải được làm trước khi tạo ra một thiết kế logo trên máy tính. Bỏ qua việc nghiên cứu và vẽ phác thảo thì logo bạn tạo trên máy tính có nguy cơ bị khách hàng vô cũng sai lầm trầm trọng

  1. Không đi sâu làm rõ ý nghĩa của logo

Biểu tượng logo đại diện cho bản chất, văn hóa của một công ty. Những gì logo thể hiện chính là thông điệp mà công ty muốn truyền tải tới khách hàng. Hãy chắc chắn suy nghĩ của bạn cũng chính là suy nghĩ từ quan điểm của một khách hàng tiềm năng. Hình ảnh logo mang lại ý nghĩa gì với bạn? Ấn tượng đầu tiên khi bạn nhìn thấy logo là gì? Tập trung không chỉ vào việc thiết kế mà còn vào cả ý nghĩa logo thương hiệu.

  1. Thiết kế rườm rà quá phức tạp

Đừng thiết kế logo của bạn với quá nhiều màu sắc và chi tiết, đó là một sai lầm lớn. Hãy nên chọn cách đơn giản là cách tốt nhất để đi. Nếu bạn nghĩ rằng việc tạo một thiết kế phức tạp sẽ giành chiến thắng một cuộc thi thiết kế logo thì bạn là sai. Những logo thương hiệu đơn giản sẽ giúp gợi nhớ tốt nhất.

  1. Lỗi sao chép là lỗi vô cùng nguy hiểm

Bạn lấy nguồn cảm hứng thiết kế từ việc sao chép 1 logo từ các đối tác khác? Cảm hứng là khi những thứ xung quanh cuộc sống tạo nên ý tưởng sáng tạo bên trong bạn, tất cả tạo nên một hình hài hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được những quan điểm và yêu cầu của khách hàng.

Để có một logo thương hiệu từ sự sao chép có nghĩa là bạn đã sao chép phần của công việc thiết kế của người khác. Sao chép ý tưởng của nhà thiết kế khác là không trung thực và cho thấy sự thiếu sáng tạo của bạn. Suy nghĩ tích cực nhiều hơn, tạo ra sự khác biệt nhiều hơn nữa!

>>> Xem thêm:  Các bước chuyển sáng tạo

  1. Sử dụng sai lệch hình ảnh

Sử dụng hình ảnh máy bay cho một thiết kế logo du lịch, búa cho các biểu tượng xây dựng, sách cho biểu tượng giáo dục được xem là dư thừa và sáo mòn. Sử dụng ký tự đặc biệt, ẩn dụ độc đáo hoặc biểu tượng trừu tượng để tạo ra một bản sắc riêng là ý tưởng điên rồ cách tốt nhât là biết sáng tạo. Bạn không muốn thiết kế của khách hàng của bạn bị lẫn trong đám đông. Hãy sáng tạo nhé!

  1. Vội vã chạy theo xu hướng thị trường để thiết kế nhanh

Hầu hết các biểu tượng thất bại khi thiết kế vì không dành thời gian chất lượng để tạo ra và bỏ qua tầm quan trọng của việc có một quá trình thiết kế logo để lên chiến lược thực hiện. Một thiết kế được thực hiện trong thời gian ngắn có xu hướng không thành công. Logo thiết kế là một nghệ thuật đòi hỏi sự hiểu biết và nghiên cứu, trong đó đòi hỏi thời gian khá nhiều.

  1. Thiếu kinh nghiệm làm chủ để giao tiếp thuyết phục khách hàng

Hầu hết các nhà thiết kế logo thương hiệu không hiểu tầm quan trọng của truyền thông. Họ không thảo luận về ý tưởng của họ với khách hàng. Điều này là một sai lầm khi không để khách hàng hiểu rõ quan điểm của bạn. Giao tiếp là chìa khóa để thành công. Giải thích cho các khách hàng những gì bạn đang cố gắng để đạt được trong khái niệm thiết kế logo của bạn. Hãy nên nhớ rằng, những lời chỉ trích chỉ là ý kiến ​​của người khác.

Để tránh những sai lầm trong quá trình thiết kế logo bạn có thể tìm hiểu phương pháp thiết kế logo công ty chuyên nghiệp từ những đơn vị thiết kế logo thực sự uy tín. Và Công ty thiết kế logo Queen Brand tự hào mang là một trong những đơn vị chuyên thiết kế về logo, thương hiệu, Công ty Thiết kế Logo Thương Hiệu Queen Brand, chúng tôi không chỉ là các chuyên gia sáng tạo mà còn am hiểu về các lĩnh vực kinh doanh, cạnh tranh trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm, cho ra nhiều sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Mang lại thành công cho các dự án thiết kế logo của doanh nghiệp bạn.

>>> Tham khảo một số dịch vụ chúng tôi cung cấp: